Sức lan tỏa từ phong trào “Doanh nghiệp vận tải an toàn” và “Lái xe an toàn”

Cập nhật 16/8/2016, 08:08:32

Được triển khai từ cuối năm 2012, đến nay, phong trào thi đua xây dựng “Doanh nghiệp vận tải an toàn” và “Lái xe an toàn” do Sở GTVT và Công đoàn ngành GTVT tỉnh Gia Lai phát động đã thực sự lan tỏa, đi vào cuộc sống, góp phần quan trọng thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

 Được triển khai từ cuối năm 2012, đến nay, phong trào thi đua xây dựng “Doanh nghiệp vận tải an toàn” và “Lái xe an toàn” do Sở GTVT và Công đoàn ngành GTVT tỉnh Gia Lai phát động đã thực sự lan tỏa, đi vào cuộc sống, góp phần quan trọng thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

16.8 lãie

Từ 27 đơn vị kinh doanh vận tải khách ký kết giao ước thực hiện phong trào “Doanh nghiệp vận tải an toàn” và “Lái xe an toàn” vào năm 2012; đến nay đã có 177/177 đơn vị, hộ cá thể kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh Gia Lai tham gia thực hiện phong trào với hơn 1.370 lái xe. Đặc biệt, để phong trào phát huy hiệu quả, các đơn vị vận tải đã chấp hành nghiêm việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình trên phương tiện theo quy định; đồng thời tuyên truyền cho lái xe biết và hiểu về thiết bị để chấp hành nghiêm quy định về tốc độ, hành trình chạy xe, thời gian lái xe. Việc quản lý phương tiện, đảm bảo phương tiện trước khi đưa vào hoạt động đạt tiêu chuẩn về điều kiện an toàn.

Ông Trần Đình Kha – Phó chủ nhiệm HTX Dịch vụ – Vận tải Pleiku cho biết: “ “Nhờ nỗ lực, cố gắng của DN trong phong trào, quyết tâm kéo giảm TNGT. Thường xuyên quán triệt tinh thần đối với tất cả lái xe và xã viên trong đơn vị, phải đảm bảo an toàn kỹ thuật và phải điều khiển xe trên đường tuyệt đối tuân thủ đúng tốc độ quy định, khi tham gia giao thông không được tránh vượt sai quy định; làm sao kéo giảm tuyệt đối đảm bảo an toàn giao thông đến mức cao nhất trong từng năm”.

Để đảm bảo an toàn cho các chuyến xe, ngoài trách nhiệm của các đơn vị vận tải thì bản thân mỗi lái xe cũng đã ý thức hơn trong việc chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật và quy chế hoạt động của đơn vị. Không uống rượu, bia khi điều khiển phương tiện; kiểm tra kỹ tình trạng kỹ thuật của xe trước khi hoạt động. Riêng với đội ngũ lái xe khách, xe buýt, xe taxi, đa số đều chấp hành nghiêm hành trình, lịch trình đón trả khách cũng như vận hành phương tiện theo đúng quy trình kỹ thuật, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện.

Anh Bùi Kim Long – Lái xe Công ty TNHH Vận tải và Du lịch Thuận Tiến Gia Lai cho biết:   Nói chung là nếu là 1 lái xe thực thụ thì phải tuân thủ theo đúng quy định do Bộ GTVT đưa ra. Không phóng nhanh, vượt ẩu, đi đúng tuyến, đúng tốc độ. Đối với việc lái xe an toàn, theo tôi nghĩ nếu mà tất cả các nhân viên lái xe người nào cũng có ý thức tham gia giao thông thì tôi nghĩ TNGT sẽ giảm, giảm nhiều lắm”.

 “Siết chặt quản lý hoạt động vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”; do đó phong trào “Doanh nghiệp vận tải an toàn” và “Lái xe an toàn” cần thiết phải được đẩy mạnh hơn nữa với sự tham gia tích cực hơn nữa của các đơn vị vận tải lẫn các lái xe để TNGT không còn là nỗi nhức nhối của xã hội ./

Đoàn Bình, Duy Linh , Thanh Sáng

 


Lượt xem: 78

Trả lời