Sức bật của tuổi trẻ Ia Hrung trong chương trình xây dựng nông thôn mới

Cập nhật 22/3/2017, 07:03:09

Hưởng ứng chủ đề của Tháng thanh niên năm 2017 là “Tuổi trẻ Gia Lai xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị”, các cơ sở và tổ chức đoàn trên địa bàn tỉnh đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa, thiết thực, gắn liền với sự phát triển của địa phương.

Đây không chỉ là chủ đề của Tháng thanh niên năm 2017, mà còn được Đoàn thanh niên tỉnh Gia Lai lấy làm nhiệm vụ thi đua, cống hiến xuyên suốt trong thời gian dài, từ đó phát huy thế mạnh của thanh niên, đoàn viên trong Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Câu chuyện tại xã Ia Hrung, huyện Ia Grai sẽ giúp quý vị và các bạn  thấy được sức bật của tuổi trẻ nơi đây trong chương trình xây dựng nông thôn mới.

Tuyến đường liên thông giữa xã Ia Hrung và thành phố Pleiku, là khu vực ít có người dân sinh sống nên tuyến đường thường xuyên rơi vào tình trạng ngập rác. Chính vì thế, Đoàn thanh niên xã Ia Hrung liên tục tổ chức những Buổi ra quân tình nguyện vì môi trường. Nhờ tinh thần đoàn kết, xung kích của lực lượng đoàn viên thanh niên, không những tuyến đường này mà nhiều tuyến đường khác trên địa bàn xã cũng được dọn dẹp sạch sẽ. Bên cạnh việc tích cực tham gia bảo vệ môi trường, hằng năm, Đoàn thanh niên trên địa bàn luôn tăng cường công tác phối hợp với các ngành, đoàn thể ở địa phương góp sức thực hiện các tiêu chí về thực hiện các chính sách an sinh xã hội, phối hợp thực hiện giữ gìn trật tự an ninh trên địa bàn xã, xây dựng tổ chức chính trị đoàn kết  trong sạch vững mạnh…Những việc làm thiết thực này không chỉ thể hiện vai trò thế mạnh của sức trẻ mà còn giúp người dân nâng cao ý thức cùng thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới .

Anh Nguyễn Minh Tuấn , thôn 4, xã Ia Hrung, Huyện Ia Grai chia sẻ:Là thanh niên chúng tôi rất ý thức và nhận thấy tầm quan trọng của chương trình xây dựng nông thôn mới. Đối với việc thực hiện tiêu chí bảo vệ môi trường, chúng tôi thành lập các tuyến đường tự quản , ngoài ra còn tham gia những hoạt động văn hóa, thể dục thể thao, cũng như nhắc nhở giúp đỡ những thanh niên chậm tiến thanh niên tham gia vào tệ nạn xã hội trở thanh người có ích”.

Ngoài tinh thần xung kích, tình nguyện thì vấn đề tập trung phát triển kinh tế, cải thiện đời sống của đoàn viên, thanh niên là một trong những nhiệm vụ, mục tiêu mà Đoàn xã Ia Hrung hướng tới. Theo đó, nhờ duy trì tốt các tổ vay vốn, tạo cầu nối để thanh niên khó khăn tiếp cận các nguồn ủy thác từ Ngân hàng  chính sách với tổng dư nợ gần 6 tỷ đồng,  tăng cường phối hợp với các ngành chức năng tổ chức chuyển giao khoa học kỹ thuật cho lực lượng đoàn viên, thanh niên, tổ chức trao đổi kinh nghiệm phát triển kinh tế giữa đoàn viên, thanh niên với nhau mà ở Đoàn xã Ia Hrung xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương thanh niên sản xuất kinh doanh giỏi, thoát nghèo và có đời sống ổn định.

Anh Đào Duy Bình , Bí thư Đoàn xã Ia Hrung, huyện Ia Grai cho biết:Khi đời sống đoàn viên thanh niên được ổn định, đoàn viên thanh niên có nhiều điều kiện để phát huy tinh thần xung kích trên nhiều mặt trận khác của Đoàn. Chính vì thế Đoàn xã duy trì các hoạt động gây quỹ để thanh niên vay vốn. Tập huấn cho thanh niên về kỹ thuật chăm sóc cafe, tiêu, chanh dây.. .Đoàn viên thanh niên tham gia rất tổt”.

Hiện nay, xã Ia Hrung đang đẩy mạnh, nỗ lực thực hiện các tiêu chí để cán mốc chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Chính vì thế, những phần việc của tuổi trẻ xã nhà đã góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của địa phương, được các cấp ủy đảng, chính quyền đánh giá cao và tạo nhiều điều kiện để hoạt động đoàn phát triển.

Ông Ngô Duy Huyến , Chủ tịch xã Ia Hrung, huyện Ia Grai đánh giá:Vai trò của thanh niên ở xã Ia Hrung có vai trò vô cùng quan trọng trong chương trình xây dựng nông thôn mới, trong các chương trình bảo vệ môi trường, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, đem đến một bộ mặt tinh thần lớn cho xã trong chương trình nông thôn mới”.

Ý thức, trách nhiệm, sáng tạo và đoàn kết là những điều tạo nên sự thành công của phong trào đoàn và công tác thanh niên tại xã Ia Hrung, huyện Ia Grai. Tiếp nối tinh thần này, thời gian tiếp theo đoàn thanh niên xã sẽ tiếp tục cống hiến sức trẻ cho sự nghiệp xây dựng, phát triển quê hương ngày càng giàu đẹp./.

Thanh Vui , Ksor Tuối

 


Lượt xem: 48

Trả lời