Sôi nổi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tại TP. Pleiku

Cập nhật 07/6/2022, 07:06:55

Hưởng ứng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2022 của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, những ngày này, cùng với các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh, tuổi trẻ thành phố Pleiku cũng đã, đang và sẽ tổ chức nhiều hoạt động hướng về cộng đồng hết sức sôi nổi, ý nghĩa và thiết thực. Qua đó tạo môi trường để thanh niên rèn luyện, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của mình trong việc chung tay phát triển kinh tế – xã hội; đồng thời góp phần tăng cường đoàn kết, tập hợp thanh niên, củng cố chất lượng của các tổ chức cơ sở Đoàn, Hội tại địa phương.

 Năm 2022, Thành đoàn Pleiku đã chọn làng D, xã Gào, thành phố Pleiku để tổ chức Lễ phát động chiến dịch thanh niên tình nguyện hè với nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa. Đã có hơn 80 đoàn viên, thanh niên thuộc các tổ chức Đoàn trực thuộc Thành đoàn Pleiku và các thành viên của Công ty CoinLAB TP. Hồ Chí Minh, Công ty Green Beli TP. Đà Nẵng, Câu lạc bộ Vòng tay yêu thương (TP. Pleiku), Câu lạc bộ Con đường xanh (TP. Cần Thơ), cùng hơn 200 người dân của làng D tham gia chiến dịch này. Tại buổi lễ phát động, Thành đoàn Pleiku cùng với các mạnh thường quân đã trao tặng 50 suất quà cho các gia đình và thiếu nhi khó khăn trên địa bàn; đồng thời trao tặng 8.000 cây xanh cho xã Gào.

Anh Trần Minh Cảnh – Công ty CoinLAB chia sẻ: “Việc trồng cây thì là một cái nét đẹp truyền thống văn hóa của ông cha ta thì nó giúp bảo vệ tài nguyên rừng và duy trì cái môi trường xanh,  thì ngoài ra thì nó còn tạo ra một những cái môi trường xanh và không gian xanh xung quanh chúng ta. Vì vậy cho nên là khi mà nghe được lời phát động, kêu gọi tài trợ và đồng hành với chương trình trồng cây ở làng D xã Gào, thì bên mình quyết định là tài trợ và đồng hành ngay lập tức luôn. Và trong chương trình này thì bên mình có tài trợ là 5000 cây, kèm theo đó là một số những cái suất quà trao tặng cho những trẻ em khó khăn”.

Cũng trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2022, các y – bác sĩ của Trung tâm Y tế TP. Pleiku đã tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho hơn 300 người dân; Thành đoàn Pleiku tổ chức thăm và tặng quà cho 18 gia đình có công với cách mạng, gia đình chính sách ở làng D. Đồng thời, phối hợp với Câu lạc bộ Vòng tay yêu thương và Câu lạc bộ Con đường xanh TP. Cần Thơ tiến hành trồng 2.000 cây kơ nia tại các tuyến đường của làng D, xã Gào.

Bác sĩ Phạm Thanh Phong – Trung tâm Y tế TP. Pleiku cho biết: “Đoàn thanh niên cơ sở thuộc Trung tâm y tế thành phố Pleiku cũng tham gia các chiến dịch tình nguyện,  thanh niên tình nguyện hè hoa Phượng đỏ ra quân để tham gia khám bệnh, chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho bà con ở làng D, xã Gào, thuộc TP. Pleiku, Gia Lai. Đây cũng là một hoạt động ý nghĩa thiết thực, vì nói chung là bà con ở đây thì cũng không có điều kiện nhiều để khám bệnh, chữa bệnh thường xuyên thì thông qua việc này thì em cũng muốn góp một phần của sức mình, để đẩy mạnh phong trào tình nguyện trên địa bàn thành phố”.

Ông Siu Chiêu – Bí thư Chi bộ làng D, xã Gào, TP. Pleiku cho biết: “Được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự quan tâm của chính quyền địa phương và đoàn thanh niên thành phố Pleiku đã hỗ trợ cho làng cây giống để trồng cây, để giữ được cảnh quan,  như là rừng xanh của làng. Hôm nay thì cũng có giúp đỡ cho làng, tặng quà các gia đình khó khăn, hộ nghèo, hộ cận nghèo và gia đình có công với cách mạng và khám phát thuốc miễn phí cho bà con làng D. Tôi xin thay mặt cho ban nhân dân, quân dân chính làng D và nhân dân làng D xin cảm ơn các nhà hảo tâm hỗ trợ và các vị lãnh đạo và chính quyền địa phương đã quan tâm tạo điều kiện cho làng”.

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022 được Thành đoàn Pleiku triển khai từ nay đến hết tháng 8 với nhiều hoạt động khá phong phú như: trồng ít nhất 3.000 cây xanh; vận động đoàn viên, thanh niên đề xuất 1.000 ý tưởng, sáng kiến; khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân; xây dựng 1 nhà khăn quàng đỏ cho thiếu nhi nghèo, khó khăn; mỗi cơ sở Đoàn chăm sóc, giúp đỡ thường xuyên 1 thiếu nhi khó khăn; ra mắt mô hình thí điểm tổ dân phố điện tử tại phường Yên Thế và phường Hội Thương; tổ chức tập huấn phòng-chống tai nạn thương tích, đuối nước cho 100 thiếu nhi và nhiều phần việc ý nghĩa khác.

Anh Thái Giang Nam – Phó Bí thư Thành đoàn Pleiku cho biết: “Chúng tôi cũng sẽ vận động các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm tiếp tục đồng hành, quan tâm, hỗ trợ cho nhân dân ở những nơi khó khăn. Chiến dịch lần này có khác so với chiến dịch lần trước và chúng tôi xác định cơ sở là địa bàn trung tâm và những người dân ở vùng sâu, vùng xa, các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn là những đối tượng mà chúng tôi sẽ hướng tới để giúp đỡ”.

 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè là hoạt động thiết thực, ý nghĩa và để lại nhiều dấu ấn của thanh niên trong việc tham gia phát triển kinh tế – xã hội. Thông qua các hoạt động tình nguyện, tuổi trẻ TP. Pleiku sẽ có nhiều cơ hội hơn để rèn luyện, cống hiến và trưởng thành; góp phần hình thành lớp thanh niên giàu lòng nhân ái, có bản lĩnh, trí tuệ, có kỹ năng thực hành xã hội, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc,; qua đó cũng góp phần tăng cường đoàn kết, tập hợp thanh niên; củng cố, nâng cao chất lượng của các tổ chức Đoàn, Hội trên địa bàn thành phố./.

 CTV Bá Bính (Tp.Pleiku)


Lượt xem: 10

Trả lời