Sở Văn hóa – Thể thao và Du Lịch tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi và phòng, chống đuối nước tỉnh Gia Lai” và khai mạc Giải Vô địch bơi tỉnh Gia Lai năm 2020.

Cập nhật 28/11/2020, 11:11:26

Sáng ngày 28.11, Sở Văn hóa – Thể thao và Du Lịch tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi và phòng, chống đuối nước tỉnh Gia Lai” và khai mạc Giải Vô địch bơi tỉnh Gia Lai năm 2020.

Thời gian qua, tình trạng trẻ em trên địa bàn tỉnh bị tử vong do đuối nước đang ở mức cao mà nguyên nhân chủ yếu là không biết bơi và thiếu kiến thức, kỹ năng phòng tránh tai nạn đuối nước trong khi môi trường xung quanh còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Vì vậy, cùng với sự phối hợp của các cấp, ngành, Sở Văn hóa – Thể thao và Du Lịch đã tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi và phòng, chống đuối nước tỉnh Gia Lai” nhằm khuyến khích phát triển phong trào tập luyện môn bơi và trang bị những kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước cho người dân, đặc biệt là cho trẻ em góp phần từng bước giảm tai nạn đuối nước trên địa bàn.

Nhân dịp này, giải vô địch bơi tỉnh Gia Lai năm 2020 cũng được khai mạc với mục đích tăng cường sức khoẻ, phát triển thể chất cho học sinh. Qua đó, đánh giá hiệu quả công tác giảng dạy, hoạt động ngoại khóa môn Bơi trong và ngoài nhà trường; động viên khích lệ, duy trì các hoạt động ngoại khoá Bơi và thi đấu thể thao. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền về công tác phòng chống tai nạn, thương tích ở trẻ em và tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” giai đoạn 2012-2020.

Thúy Diện, Minh Trung


Lượt xem: 41

Trả lời