Sở NN & PTNT họp bàn thành lập đòan kiểm tra công tác quản lý sản xuất, kinh doanh và lưu thông giống cây trồng trên địa bàn tỉnh

Cập nhật 26/4/2017, 08:04:53

Nhằm tăng cường công tác quản lý nhà nước về sản xuất, kinh doanh giống cây trồng, chiều 25.4 Sở Nông nghiệp và PTNT đã tổ chức họp bàn thành lập đoàn kiểm tra công tác quản lý sản xuất, kinh doanh và lưu thông giống cây trồng trên địa bàn tỉnh.

Trong khi nhu cầu sử dụng cây giống ngày càng nhiều, nhưng thời gian qua việc kiểm soát, truy xuất nguồn gốc cây giống ở một số địa phương trong tỉnh còn để trôi nổi, buông lỏng gây ảnh hưởng đến việc đầu tư sản xuất của người dân. Khắc phục tồn tại này, đoàn kiểm tra liên ngành sẽ thực hiện thanh kiểm tra việc chấp hành pháp luật của các tổ chức, cá nhân trong sản xuất, kinh doanh giống cây trồng nông, lâm nghiệp trên địa bàn tỉnh. Dự kiến thời gian kiểm tra sẽ bắt đầu từ ngày 5/5/2017 và kéo dài trong 10 ngày. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng đề xuất một số biện pháp xử lý vi phạm hành chính đối với các cơ sở vi phạm. Đối với các tổ chức, cá nhân mới thanh kiểm tra lần đầu hoặc có thời gian hoạt động kinh doanh dưới 2 năm chỉ thực hiện nhắc nhở, hướng dẫn người dân các quy định về sản xuất kinh doanh giống cây trồng và cam kết khắc phục. Trường hợp phạt tiền, áp dụng đối với các tổ chức, cá nhân đã thanh kiểm tra hơn 1 lần, có thời gian hoạt động 2 năm trở lên.

Hồng Uyên,  Đặng Trà


Lượt xem: 24

Trả lời