Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện công tác phòng, chống đuối nước trẻ em và triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới.

Cập nhật 30/6/2017, 08:06:24

Chiều ngày 29/6, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh đã tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện công tác phòng, chống đuối nước trẻ em và triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới. Tham dự Hội nghị có đại diện các sở, ngành, đoàn thể tỉnh; đại diện một số địa phương có số trẻ em tử vong cao.

Theo thống kê, từ đầu năm 2017 đến nay trên địa bàn tỉnh có 275 trẻ em bị tai nạn thương tích, trong đó tử vong 46 trẻ. Đáng báo động số trẻ tử vong do đuối nước chiếm tỷ lệ cao nhất với 42 trẻ, tăng 16 trẻ so với cùng kỳ năm 2016. Theo phân tích, đa số trẻ bị đuối nước đều không biết bơi, số trẻ em bị đuối nước tại các ao hồ, hố đào chứa nước chiếm trên 62% và hầu hết các điểm này đều không có biển cảnh báo, rào chắn. Trước tình hình tỷ lệ trẻ em tử vong do tai nạn đuối nước có chiều hướng gia tăng, tỉnh Gia Lai đã quan tâm chỉ đạo các sở, ngành liên quan, các địa phương triển khai nhiều biện pháp bảo vệ trẻ em trước nguy cơ bị đuối nước, trong đó tăng cường công tác công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức trách nhiệm của người dân và trẻ em trước nguy cơ bị đuối nước; xây dựng hồ bơi để dạy bơi cho trẻ em; thực hiện rà soát và cắm biển cảnh báo, làm rào chắn ở khu vực có nguy cơ cao xảy ra đuối nước ở trẻ em.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận về các giải pháp để làm sao từ nay đến cuối năm không còn trường hợp trẻ tử vong do đuối nước. Trong đó có nhiều ý kiến cho rằng các sở, ngành, hội đoàn thể, các địa phương cần tiếp tục tuyên truyền nâng cao ý thức của gia đình và xã hội trong phòng, chống đuối nước, đặc biệt là nâng cao vai trò, trách nhiệm của gia đình trong việc chăm sóc, quản lý và bảo vệ con em mình; tiếp tục rà soát hệ thống ao, hồ, đập thủy lợi, thủy điện đồng thời cần có chế tài xử lý các chủ hồ, đập không thực hiện nghiêm việc cắm biển báo, làm rào chắn tại nơi nước sâu, nguy hiểm… Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát công tác phòng chống đuối nước ở trẻ em. Nhiều ý kiến cũng đề xuất tỉnh nên có cơ chế để các địa phương triển khai đầu tư bể bơi theo hướng xã hội hóa để dạy bơi cho trẻ; nên đưa môn bơi lội vào chương trình giảng dạy chính khóa; tăng cường tập huấn kỹ năng phòng, chống đuối nước cho trẻ…

Lê Thư  ,Duy Linh


Lượt xem: 39

Trả lời