Sơ kết công tác đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại 6 tháng đầu năm 2014

Cập nhật 23/7/2014, 16:07:57

Các đơn vị cần tăng cường công tác phối hợp, tập trung xử lý nghiêm và triệt để tận gốc đối với các cá nhân, doanh nghiệp trong việc buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại. Đây là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Hoàng Công Lự – PCT thường trực UBND tỉnh tại hội nghị sơ kết công tác đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại 6 tháng đầu năm 2014 được tổ chức vào chiều 23/7.

 

Hội nghị đánh giá tình hình công tác đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả.

 

Đánh giá tại hội nghị cho thấy, 6 tháng đầu năm 2014, công tác đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng và gian lận thương mại trên địa bàn tỉnh đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, góp phần kiềm chế lạm phát, thúc đẩy kinh tế phát triển, ổn định thị trường. Đặc biệt những công việc nổi cộm hiện nay như giá sữa, chất lượng xăng dầu, phân bón, mũ bảo hiểm… đã được giải quyết kịp thời, không để xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý. Đặc biệt, trong thời gian này, qua công tác phối hợp, các đơn vị đã kiểm tra 2.839 vụ, phát hiện và xử lý 2.006 vụ với tổng số tiền gần 24 tỷ đồng…

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hoàng Công Lự – PCT thường trực UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực của các đơn vị trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, gian lận thương mại trên địa bàn tỉnh 6 tháng đầu năm, từ đó nhiều vụ việc nổi cộm đã được giải quyết kịp thời, được nhân dân đánh giá cao. Đồng chí cho biết: Trong những tháng còn lại của năm 2014 dự lượng còn nhiều khó khăn, đồng chí đề nghị các đơn vị liên quan cần nâng cao trách nhiệm của cơ quan thực thi pháp luật, tăng cường hơn nữa công tác phối hợp, kiên quyết đấu tranh và giải quyết tận gốc đối với những vấn đề đang được dư luận quan tâm như: gian lận xăng dầu, phân bón kém chất lượng, thuốc bảo vệ thực vật, buôn lậu bia rượu, lâm sản trái phép và thuốc lá qua tuyến biên giới. Cùng với đó, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật, có sự rà soát và tham mưu kịp thời cho UBND tỉnh ban hành các văn bản quy phạm pháp luật để sớm điều hành, xử lý những vấn đề nhạy cảm. Đồng chí PCT thường trực UBND tỉnh cũng thẳng thắn chỉ ra rằng, hiện nay lực lượng làm nhiệm vụ đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng và gian lận thương mại trên địa bàn tỉnh còn mỏng, hạn chế về trình độ chuyên môn, trong khi các đối tượng lại sử dụng rất nhiều thủ đoạn tinh vi để lách luật. Do đó, các ngành cần có sự phối hợp và thường xuyên trao đổi với các nhà sản xuất, nhất là các nhà sản xuất có uy tín để xử lý tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng, gian lận thương mại hiện nay…/.

 

Đoàn Bình-Minh Trí


Lượt xem: 49

Trả lời