Sở Kế hoạch và Đầu tư Gia Lai phối hợp với Ngân hàng ký kết hợp tác cung cấp tài khoản cho Doanh nghiệp.

Cập nhật 17/9/2016, 20:09:24

Nhằm tạo thuận lợi, giảm thời gian và chi phí  cho Doanh nghiệp  dễ dàng tiếp cận nhanh chóng với Ngân hàng, chiều 16/9, Sở Kế hoạch và Đầu tư Gia Lai phối hợp với các Ngân hàng trên địa bàn tỉnh tổ chức lễ ký kết hợp tác cung cấp tài khoản cho Doanh nghiệp.

17-9-sodautu

Theo thủ tục, lâu nay việc cấp tài khoản cho Doanh nghiệp chỉ thực hiện sau khi Doanh nghiệp được thành lập mới tại Phòng Đăng ký Kinh doanh (Sở KH&ĐT) và đến Ngân hàng mở tài khoản rồi quay lại Phòng Đăng ký Kinh doanh để đăng ký và cập nhật bổ sung thông tin số tài khoản nên Doanh nghiệp phải đi lại nhiều lần tốn thời gian và chi phí. Nhằm tạo thuận lợi cho Doanh nghiệp, Sở KH&ĐT phối hợp với 8 Ngân hàng ký kết thực hiện theo quy trình mới: Các Ngân hàng cung cấp cho Sở KH&ĐT kho dữ liệu số tài khoản dành cho Doanh nghiệp thông qua thư điện tử. Khi tiếp nhận hồ sơ đăng ký Doanh nghiệp, Sở KH&ĐT cung cấp danh sách Ngân hàng để Doanh nghiệp chọn Ngân hàng mở tài khoản; Sở KH&ĐT cấp tạm 1 số tài khoản từ kho dữ liệu của mỗi Ngân hàng mà Doanh nghiệp chọn đồng thời gửi các thông tin cho Ngân hàng. Doanh nghiệp đến Ngân hàng lựa chọn để kích hoạt tài khoản theo số tài khoản Sở KH&ĐT cung cấp, thực hiện thủ tục mở tài khoản; trên cơ sở giấy chứng nhận đăng ký Doanh nghiệp, Ngân hàng tiến hành các thủ tục đơn giản, linh hoạt nhất cho Doanh nghiệp.

Với sự phối hợp cung cấp tài khoản cho doanh nghiệp, cùng với chủ trương của tỉnh về hỗ trợ và tạo điều kiện cho Doanh nghiệp sẽ góp phần tích cực cải thiện môi trường kinh doanh và nâng cao năng lực chỉ số cạnh tranh PCI của tỉnh./.

Ngọc Ánh, Huy Toàn


Lượt xem: 106

Trả lời