Sở Giao thông Vận tải Gia Lai tổ chức Hội nghị đối thoại doanh nghiệp và triển khai kế hoạch vận tải phục vụ Tết Nguyên đán 2017  

Cập nhật 12/1/2017, 13:01:33

 Chiều 11/1, Sở Giao thông Vận tải tổ chức Hội nghị đối thoại với các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vận tải trên địa bàn tỉnh và triển khai kế hoạch vận tải phục vụ Tết Nguyên đán 2017.

Hơn 10 lượt ý kiến của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vận tải trên địa bàn tỉnh nêu lên tại hội nghị đã đánh giá cao sự vào cuộc của Sở GTVT Gia Lai khi chấp thuận cho các doanh nghiệp tiến hành phụ thu giá vé dịp Tết sớm hơn mọi năm 1 tháng, qua đó tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hoạt động và giải tỏa lượng hành khách đặt vé đi lại trong dịp Tết. Cùng với đó, hàng loạt các cơ chế chính sách thông thoáng đã được Sở áp dụng như cấp đổi phù hiệu, liên kết trao đổi thông tin giữa các tỉnh thành được triển khai đã tạo điều kiện cho doanh nghiệp nhiều thuận lợi trong quá trình sản xuất kinh doanh. Cũng tại hội nghị, nhiều doanh nghiệp đề nghị Sở GTVT Gia Lai giải quyết nhiều vấn đề bất cập trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đặc biệt là việc cắm biển đậu đỗ phương tiện, chỉ đạo Bến xe Đức Long Gia Lai lắp đặt thêm hệ thống chiếu sáng vào ban đêm. Ngoài ra sớm làm việc với bến xe Đà Nẵng để giải quyết nhiều bất cập trong việc thu các khoản phí bất hợp lý đối với doanh nghiệp.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hữu Quế – GĐ Sở GTVT – Phó Ban Thường trực Ban ATGT tỉnh cho biết: Những kiến nghị mà doanh nghiệp nêu tại hội nghị là hết sức chính đáng. Sở sẽ sớm triển khai làm việc với các bên liên quan để tạo mọi điều kiện cho doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như khắc phục các mặt tồn tại hạn chế khác. Đồng chí cho biết, để phục vụ hành khách đi lại dịp Tết, các doanh nghiệp vận tải cần nghiêm chỉnh chấp hành quy định của Sở ban hành, đảm bảo giá vé và bố trí lượng phương tiện phù hợp để phục vụ nhân dân…/.

Đoàn Bình, Minh Trung


Lượt xem: 62

Trả lời