Sẻ chia mất mát, đau thương với các gia đình có nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông

Cập nhật 25/11/2022, 16:11:06

Mỗi nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông không chỉ để lại nỗi đau day dứt cho người ở lại mà còn là nỗi ám ảnh thường trực đối với nhiều gia đình. Nhằm sẻ chia đau thương và giúp đỡ các gia đình vươn lên trong cuộc sống, thời gian qua, Ban An toàn giao thông các cấp trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có sự phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa.

72 tuổi – đối với nhiều người thì đây là thời gian an nhàn tuổi già, quây quần bên con cháu đủ đầy; nhưng với bà Nguyễn Thị Thưởng ở Tổ dân phố 4, thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ lại phải trải qua những tháng ngày dài đăng đẳng với nỗi đâu đến tận cùng tâm can. Sau khi chứng kiến người con trai Bùi Quốc Hoàng (sinh 1995) mất do tai nạn lao động vào năm 2020, thì đến ngày 1.8 vừa qua, vợ anh Hoàng là chị Hương cũng đột ngột qua đời vì tai nạn giao thông và để lại 3 đứa con thơ dại. Giờ đây ở tuổi xế chiều, đau ốm thường xuyên, mỗi lần nhìn 3 đứa cháu nội còn quá nhỏ, bà Thưởng lại không kìm được nước mắt.

Bà Nguyễn Thị Thưởng – Tổ dân phố 4, thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ cho biết: “Đứa lớn cháu học lớp 6, 2 đứa này giờ ngoan, không bao giờ hờn, khóc gì cả; buổi sáng bà gọi dậy đi học là ngồi dậy luôn thôi. Chỉ có bé này hôm tôi cáu tôi mới nói, thế nhưng mọi ngày trước còn mẹ nó đấy thì nó làm nũng nó khóc thế nhưng bây giờ nó quay đi chỗ khác nó khóc, nó tủi thân, tôi rất là thương. Bây giờ không còn ai cả nên tôi cũng không dám mắng cháu nữa, chỉ bảo ban thôi”.

Tai nạn giao thông không chỉ gây ra nỗi đau, sự ám ảnh đối với nhiều gia đình, mà còn để lại nhiều hệ lụy cho toàn xã hội. Theo tổng hợp từ Ban An toàn giao thông tỉnh Gia Lai: 11 tháng của năm 2022, trên địa bàn tỉnh xảy ra 310 vụ tai nạn giao thông, làm chết 220 người, bị thương 241 người. So với cùng kỳ năm 2021, tai nạn giao thông tăng 43 vụ (tăng 16,1%), tăng 32 người chết (tăng 17,02%) và tăng 27 người bị thương (tăng 12,62%).

Nhằm sẻ chia đau thương với các gia đình có người thân tử vong do tai nạn giao thông, thời gian qua, Ban An toàn giao thông tỉnh Gia Lai đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị thường xuyên tổ chức thăm hỏi, động viên và hỗ trợ một phần kinh phí giúp các gia đình vượt qua nỗi đau, ổn định cuộc sống.

     Bà Hoàng Thị Yên – Trưởng Văn phòng Bảo hiểm xe cơ giới, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam nói: “Thực chất số tiền không phải là lớn so với các mất mát của các gia đình có nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông. Tuy nhiên chúng tôi cũng mong muốn góp một phần chia sẻ nỗi đau, xoa dịu nỗi đau với các gia đình”.

     Ông Võ Ngọc Quảng – Phó Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Gia Lai cho biết: “Ban An toàn giao thông tỉnh đã ban hành các kế hoạch, chỉ đạo các địa phương tổ chức các hoạt động hỗ trợ, thăm hỏi các gia đình có nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông cùng với đó Ban An toàn giao thông cũng tổ chức các đoàn đi đến thăm, hỗ trợ các gia đình. Thông qua đó cảnh báo toàn xã hội về hậu quả của tai nạn giao thông; đồng thời thông qua hoạt động này cũng hỗ trợ một phần để giúp các gia đình nạn nhân vươn lên trong cuộc sống”.

Tai nạn giao thông – Nỗi đau không của riêng ai; trong chuỗi các hoạt động “Tưởng niệm nạn nhân bị tử vong do tai nạn giao thông” năm 2022 do Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phát động với thông điệp “Tưởng nhớ người đi – Vì người ở lại”, Ban An toàn giao thông tỉnh Gia Lai đề nghị các cấp, các ngành, toàn xã hội chung tay giúp đỡ, xoa dịu những nỗi đau mà tai nạn giao thông đã gây ra cho các nạn nhân và gia đình của họ. Hãy vì niềm xót thương những người đã mất mà hành động vì sự an toàn của những người đang sống.

Đoàn Bình, Minh Trung


Lượt xem: 2

Trả lời