Sẵn sàng cho Đại lễ Phật đản Phật lịch 2560-Dương lịch 2016

Cập nhật 19/5/2016, 14:05:20

Đại lễ Phật đản Phật lịch 2560-Dương lịch 2016 tại Gia Lai được tổ chức vào thời điểm cả nước phấn khởi chờ đón cuộc bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Ghi nhận của PV Đài PT – TH Gia Lai

 

Là địa điểm được chọn để tổ chức Đại lễ chính năm nay, đến thời điểm này, khâu trang trí lễ đài cũng như những khu vực khác phục vụ cho Đại lễ Phật đản tại chùa Bửu Thắng (TP.Pleiku) đã hoàn tất. Đại lễ Phật đản là dịp để những người theo đạo Phật hiểu thêm về Đức Phật cũng như sự ra đời của Phật; và cũng là dịp để mỗi người có thể ôn lại lời Phật dạy, đánh thức sự bình an, hạnh phúc trong chính bản thân mình. Theo đó, các hoạt động chính cũng tập trung vào cầu hòa bình, an lành, hạnh phúc cho dân tộc.

Đại đức Thích Nhuận Nhàn – Phó trụ trì chùa Bửu Thắng, TP.Pleiku cho biết: “Ban Trị sự tổ chức lễ đài chính ở chùa Bửu Thắng. Năm nay mới là khán đài mình làm mỗi năm mỗi kiểu, còn chương trình thì vẫn đi nghĩa trang viếng các AHLS rồi về làm lễ chính thức cầu nguyện quốc thái, dân an cho đất nước và cho bà con trong tỉnh”.

Ngoài chùa Tỉnh hội, các cơ sở tự viện khác trên địa bàn tỉnh cũng tổ chức một mùa Phật đản hết sức trang nghiêm và tràn đầy niềm hoan hỉ, với nhiều điều mới lạ. Ai cũng náo nức, tràn đầy niềm an lạc và hạnh phúc viên mãn.

Thượng tọa Thích Tâm Mãn – Phó Trưởng Ban Trị sự Phật giáo Gia Lai, trụ trì chùa Minh Thành, TP.Pleiku cho biết: “Thường là chùa Minh Thành tối ngày 14 mới tiến hành lễ tắm Phật rồi sáng ngày Rằm mới tổ chức lễ Phật đản. Đến bây giờ các công tác tổ chức cho ngày lễ tắm Phật cũng như ngày lễ Phật đản chính thức đang được chuẩn bị gấp rút để đến ngày Rằm và tối 14 tổ chức. Năm nay có điều mới là bảo tháp đã được hoàn thành,  tối ngày 14 sau lễ tắm Phật  sẽ mở cửa tháp cho tất cả phật tử ở khắp mọi nơi vào chiêm ngưỡng xá lợi của Phật”.

 Chú Thích Trung Ngộ – Chùa Minh Thành, TP.Pleiku cho biết: “Tâm trạng của quý phật tử, quý thầy thì mong sao cầu cho đất nước VN mình tất cả mọi người luôn luôn mạnh khỏe và được hòa bình ấm no”.

Một mùa Phật đản nữa lại về, trùng với thời điểm sắp diễn ra sự kiện chính trị trọng đại của đất nước; cờ Tổ quốc, cờ Phật giáo hòa trong sắc màu dân tộc và  lòng người cũng hoan hỉ những niềm tin về tương lai của đất nước ngày càng tươi sáng hơn, nhất là sau thành công của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 sắp đến  ./.

Mỹ Tiến -R’Piên


Lượt xem: 63

Trả lời