Sản phẩm OCOP của Gia Lai ngày càng đa dạng về mẫu mã và chất lượng

Cập nhật 30/5/2022, 09:05:21

Với sự hỗ trợ của các ngành chức năng cộng với nỗ lực của các doanh nghiệp, đơn vị, HTX nên các sản phẩm OCOP được đánh giá xếp hạng trên địa bàn tỉnh đã có bước tiến về chất lượng, đa dạng về mẫu mã, bao bì, đảm bảo điều kiện, quy định về tem, nhãn mác, truy xuất nguồn gốc sản phẩm. Góp phần đưa sản phẩm OCOP của tỉnh ngày càng nâng cao về chất lượng, từng bước nâng tầm thương hiệu các sản phẩm đặc trưng vốn có của Gia Lai.

Đa dạng về mẫu mã, bao bì, nhiều sản phẩm mang tính đặc trưng, chất lượng có nhiều bước tiến là cảm nhận của nhiều người khi đi tham quan, mua sắm tại Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP khu vực Tây Nguyên-Gia Lai và Giao thương doanh nghiệp Nhật Bản năm 2022 vừa được tổ chức trong tuần  qua tại TP. Pleiku.

Ông Lê Văn Tý – xã Ia Sao, huyện Ia Grai cho biết: “Nói chung trong Hội chợ này hàng OCOP của tỉnh Gia Lai rất chất lượng, bảo đảm với người dân, tạo điều kiện cho người dân. Taọ điều kiện cho người tiêu dùng tiếp cận hàng có thương hiệu tốt và chất lượng.  Mẫu mã hàng hóa đẹp, chuẩn mực với người dân”.

Đối với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất thì thông qua những Hội chợ như thế này không chỉ là dịp để quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm đối tác và mở rộng thị trường tiêu thụ mà còn là cơ hội để các cơ sở, doanh nghiệp giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong sản xuất kinh doanh, đầu tư, mở rộng sản xuất; không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị hiếu ngày càng cao của người tiêu dùng.

 Chị Phạm Thị Nguyệt – Cơ sở tinh bột nghệ Nguyệt Long  xã Ia Phìn, huyện Chư Prông cũng cho biết: “Sản phẩm mình làm ra muốn đến tay người tiêu dùng một cách an toàn tuyệt đối. Đi đến Hội chợ này cũng muốn học hỏi thêm về mẫu mã cũng như học hỏi các bạn cùng sản phẩm của mình xem công nghệ như thế nào để mình tiếp cận để tiến triển hơn”.

Đặc biệt, theo các chủ thể OCOP, không những có nhiều cải tiến về mẫu mã, chất lượng, quy cách đóng gói, so với những Hội chợ trước, năm nay nhiều, đơn vị, doanh nghiệp, HTX trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã nghiên cứu, cho ra nhiều sản phẩm mới, mang tính đặc trưng vùng miền hơn.

Anh Đào Duy Hiệp – Giám đốc HTX Hạc giấy, xã Ia Rong, huyện Chư Pưh nói: “So với Hội chợ trước thì đơn vị chúng tôi đã có cải tiến về mẫu mã sản phẩm. Ví dụ như thay vì đóng gói 500gram thì giờ chúng tôi đóng gói đơn vị nhỏ hơn để người tiêu dùng dễ mua thử và trải nghiệm sản phẩm. kèm theo đó chúng tôi cũng có phát triển thêm một số sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng”.

Ông Trần Thanh Vọng – Thành viên tổ Tư vấn OCOP huyện Mang Yang cũng nói: “Sản phẩm nhiều và có nhiều sản phẩm đặc trưng vùng miền so với năm 2019-2020. Ví dụ như sản phẩm làm từ hoa đu đủ đực hay mướp đắng rừng là những sản phẩm đặc trưng của địa phương.  Các chủ thể OCOP của huyện Mang Yang khi đến với Hội chợ lần này là giới thiệu các sản phẩm OCOP của địa phương ra thị trường, đồng thời tìm kiếm đối tác”.

Có thể nói, tính đa dạng, phong phú, đặc trưng của các sản phẩm đã góp phần tạo nên thành công của Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP khu vực Tây Nguyên-Gia Lai và Giao thương doanh nghiệp Nhật Bản năm 2022. Qua đó, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh của Gia Lai có cơ hội gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm đối tác, phát triển thị trường, đưa sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của địa phương ngày càng vươn xa ra thị trường trong nước và thế giới./.

Lê Thư, Thanh Sáng


Lượt xem: 6

Trả lời