Sân chơi trải nghiệm tiếng Anh cho học sinh tiểu học

Cập nhật 02/4/2023, 07:04:59

Với các hoạt động trải nghiệm theo hình thức “Học vui, vui học”, môi trường dạy học, sử dụng tiếng Anh cho học sinh ở các trường học trên địa bàn tỉnh Gia Lai ngày càng được mở rộng ngoài các giờ học trên lớp. Ngày hội tiếng Anh cấp liên trường do Trường Tiểu học Võ Thị Sáu và trường Tiểu học Chu Văn An, thành phố Pleiku phối hợp tổ chức là 1 trong những sân chơi trải nghiệm thú vị giúp giáo viên, học sinh được giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm học tiếng Anh một cách thoải mái nhất.

Hơn 100 học sinh Trường Tiểu học Võ Thị Sáu và Trường Tiểu học Chu Văn An đã được hòa mình vào không khí sôi động của Ngày hội tiếng Anh cấp liên trường.

Trải qua các phần thi sôi nổi, hấp dẫn, các em đều rất hào hứng khi được thỏa niềm đam mê với môn tiếng Anh. Cả 2 đội tham gia cuộc thi đều thể hiện khả năng nghe, nói, thuyết trình, diễn kịch qua các phần thi bằng tiếng Anh rất tự tin. Những sân chơi trí tuệ, trải nghiệm như thế này đã giúp các em gắn kết hơn trong các hoạt động nhóm và có cơ hội được trau dồi ngoại ngữ với nhiều hoạt động thú vị.

Em Huỳnh Công Minh – Trường Tiểu học Chu Văn An, TP. Pleiku hào hứng nói: “Em cảm thấy rất vui và thú vị. Ngày hội tiếng Anh giúp em hiểu về tiếng Anh hơn và có nhiều hoạt động thuyết trình chơi trò chơi, giúp em có khả năng nói tiếng Anh lưu loát hơn.”

Em Võ Phan Diệu Thúy – Trường Tiểu học Chu Văn An, TP. Pleiku vui vẻ bày tỏ: “Hôm nay được tham gia các hoạt động giới thiệu chơi trò chơi thuyết trình tài năng tiếng Anh. Em thấy rất vui và thú vị.”

Em Đặng Thanh Tùng – Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, TP. Pleiku chia sẻ: “Em rất thích học tiếng Anh. Học tiếng Anh có rất điều thú vị. Hôm nay em được tham gia rất nhiều hoạt động nói tiếng Anh.”

Tiếng Anh là chìa khóa để hội nhập quốc tế và có môi trường giao tiếp để học sinh được sử dụng tiếng Anh là rất cần thiết. Đích cuối cùng là khả năng vận dụng tiếng Anh trong cuộc sống, để việc học không nặng nề, áp lực và học sinh luôn yêu thích, có niềm đam mê với môn học này. Chính vì vậy, ngoài chương trình dạy chính khóa, các trường thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa, tạo môi trường để học sinh được tiếp cận với tiếng Anh một cách hiệu quả.

Cô giáo Đinh Thị Bửu Hoàng – Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, TP. Pleiku cho biết: “Ngoài việc thực hiện chương trình giáo dục theo yêu cầu trường tổ chức thường xuyên các hoạt động ngoại khóa, các câu lạc bộ, các hoạt động trải nghiệm, giao lưu trong trường cho các em nhằm đẩy mạnh khả năng giao tiếp tiếng Anh để các em mạnh dạn tự tin hơn. Năm nào cũng vậy tháng 3 trường tổ chức ngày hội tiếng Anh tạo cho các em sự đoàn kết ngoài ra nâng cao năng lực nghe, nói, viết tiếng Anh. Đối với hoạt động sinh hoạt chuyên môn của cụm chuyên môn số 1, năm học này cụm tổ chức 3 lần, các cô giáo tiếng Anh  thường xuyên trao đổi giúp đỡ nhau nâng cao năng lực tiếng Anh ở các trường trong thành phố.”

Ngày hội tiếng Anh cấp liên trường đã đem đến cho học sinh trải nghiệm tuyệt vời, tạo cơ hội để các em thể hiện và phát triển tốt khả năng tiếng Anh của bản thân; từ đó động viên, khuyến khích các em say mê, hứng thú với môn học này, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ ở các trường học.

Kim Châu – Ksorr Tuối

 


Lượt xem: 11

Trả lời