Rộn ràng không khí Tết trong các trường học

Cập nhật 01/2/2024, 16:02:59

Những ngày này, trong không khí hân hoan chào đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các trường học trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa cho học sinh gắn với những nét đẹp Tết Cổ truyền của dân tộc. Những hoạt động vừa để tạo không khí rộn ràng, vui tươi khi Tết đến Xuân về, vừa để giáo dục cho học sinh hiểu hơn về Tết Cổ truyền của dân tộc để yêu hơn văn hóa, con người Việt Nam.

Gói Bánh chưng ngày Tết là một trong những nội dung của hoạt động trải nghiệm “Xuân gắn kết – Tết yêu thương” do Trường THPT Pleiku tổ chức nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Trong một khoảng thời gian cố định, mỗi lớp tự tay gói hoàn thành 2 chiếc bánh chưng vừa đẹp về hình thức, vừa đảm bảo về chất lượng. Trải nghiệm này không chỉ tạo sân chơi bổ ích mà còn góp phần giáo dục học sinh về truyền thống, nét đẹp văn hóa Tết xưa của dân tộc ta.

Em Hồ Lâm Bảo Trân – Lớp 10B1, Trường THPT Pleiku chia sẻ: “Đây là lần thứ 2 em được gói Bánh chưng thông qua đây em cũng đã hiểu được giá trị của ngày Tết. Theo em được biết thì sau khi gói xong, nhà trường sẽ đem nấu và mang tặng các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Điều này em cảm thấy rất vui vì đã đóng góp một phần nhỏ vào niềm vui của mọi người dân dịp Tết đến Xuân về”.

Cùng với gói Bánh chưng xanh, trải nghiệm trang trí Hoa Mai, Hoa Đào đón Tết cũng thu hút sự tham gia nhiệt tình của các em học sinh. Mỗi nhành Hoa Mai, Hoa Đào được hoàn thành không chỉ mang đến không khí Tết đến thật gần, mà còn gửi gắm bao điều của lứa tuổi học trò.

Em Phạm Lê Minh Nhật – Lớp 10A6, Trường THPT Pleiku bày tỏ: “Ý nghĩa nhành Mai của lớp chúng em là như muốn tạo nên sự đoàn kết của tập thể lớp. Nguyên nhành Mai này là tạp thể lớp chúng em tự làm đã tạo nên một sự gắn kết rất lớn. Em thấy ở trường rất náo nhiệt và vui, em thấy đây là một kỉ niệm đáng nhớ của lứa tuổi học trò”.

Những ngày vừa qua, không khí Tết như ngập tràn trong các trường học. Hòa cùng không gian Tết với hoa Đào, hoa Mai, Bánh Chưng xanh, các em học sinh – nhất là trẻ mầm non còn được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc. Hoạt động này đã thu hút sự hào hứng tham gia của các bé, các bậc phụ huynh có con em theo học tại trường. Qua đó góp phần tạo nên sự gắn kết giữa cô và trò, giáo viên và phụ huynh.

Cô giáo Trần Thị Thoa – Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Phong Lan, T. Pleiku cho biết: “Hoạt động trò chơi dân gian, hay gói Bánh chưng, làm bánh mứt Tết – các hoạt động Tết cổ truyền cũng được trường MN Hoa Phong Lan tổ chức. Ngoài những hoạt động đó thì trường cũng tổ chức cho các con múa hát để tạo giữa cô trò và phụ huynh của nhà trường được gắn kết hơn”.

Bé Hoàng Nguyễn Gia Hân – Lớp Lá 1, Trường Mầm non Hoa Phong Lan, Tp. Pleiku nói: “Được xem các bạn múa hát và được xem gian hàng của các cô trang trí rất là đẹp. Con rất là thích học ở trường này.// Không khí Tết đã về trường con ạ”.

Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đã đến thật gần. Từ tuần sau, học sinh trên địa bàn tỉnh sẽ bước vào một kỳ nghỉ Tết dài ngày nên những hoạt động bổ ích trước Tết như thế này sẽ tạo niềm hứng khởi cho cả thầy và trò để đón Tết vui tươi, từ đó nỗ lực nhiều hơn cho một năm học tập và rèn luyện tiếp theo ở phía trước.

Quốc Linh – Huy Toàn


Lượt xem:

Trả lời