Ra quân xử lý nghiêm xe vi phạm về sử dụng còi hơi

Cập nhật 03/9/2020, 08:09:00

Việc nhiều xe ô tô nhất là xe ô tô tải, container lắp đặt, sử dụng còi không đạt chuẩn, với âm lượng lớn đã gây hậu quả đáng tiếc về tai nạn giao thông. Qua đó, lực lượng CSGT-TT, Công an thành phố Pleiku đã tiến hành ra quân xử lý nghiêm xe vi phạm về sử dụng còi không đúng quy chuẩn.

Qua công tác tuần tra, kiểm soát, lực lượng CSGT-TT đã dừng hàng chục phương tiện xe tải để kiểm tra phát hiện phần lớn các phương tiện đều lắp thêm và sử dụng còi hơi không đúng quy chuẩn. Cụ thể như trường hợp xe tải BKS 34C-150.15 do tài xế Nguyễn Trung Thành điều khiển thì hệ thống còi hơi được giấu dưới gầm đầu xe. Mặc dù biết việc lắp loại còi này là ảnh hưởng đến người những người tham gia giao thông khác nhưng anh Thành cho biết lắp còi hơi để người đi xe máy sợ, phải nhường đường.

Tài xế Nguyễn Trung Thành – Thị xã An Khê, Gia Lai nói: “Mình mua còi về tự lắp chứ loại còi này bị cấm không được sử dụng. Loại này lắp vô khá dễ.”

Sau hơn 2 tuần ra quân xử lý, lực lượng CSGT-TT thành phố đã phát hiện, lập biên bản xử lý trên 20 trường hợp lắp đặt, sử dụng còi hơi sai quy định.

Thượng úy Nguyễn Văn Quang, Đội CSGT-TT, Công an Tp.Pleiku cho biết:  “Lực lượng CSGT-TT thành phố Pleiku thời gian qua đã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm liên quan đến còi. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã phối hợp với các cơ quan, ban, ngành tăng cường công tác tuyên truyền đến các tài xế và chủ xe thực hiên nghiêm các quy định không sử dụng còi không đúng quy chuẩn, không dùng còi trong nội thành, khu dân cư…”

Theo quy định tại Nghị định 100, hành vi điều khiển xe lắp đặt, sử dụng còi vượt quá âm lượng quy định sẽ bị xử phạt từ 2 đến 3 triệu đồng, đồng thời bị tước giấy phép lái xe 2 tháng. Vì vậy, các tài xe, chủ phương tiện cần sử dụng còi xe đúng cách không chỉ tránh cho bản thân bị xử phạt mà còn thể hiện văn hóa của người tham gia giao thông./.

Xuân Huy, Duy Linh


Lượt xem: 66

Trả lời