Quyết tâm cho mục tiêu giáo dục mũi nhọn

Cập nhật 09/9/2019, 08:09:13

Mục tiêu đào tạo học sinh giỏi hay thường được gọi là giáo dục mũi nhọn chưa bao giờ là nhiệm vụ dễ dàng đối với các trường học trên địa bàn tỉnh Gia Lai, ngay cả trường ở vùng thuận lợi. Ấy thế mà có những ngôi trường ở các địa bàn vùng sâu vùng xa đã và đang từng bước kiên trì với thử thách này.

Câu chuyện của Trường THPT Chu Văn An sau đây sẽ giới thiệu về những kết quả bước đầu của hành trình thực hiện mục tiêu giáo dục mũi nhọn này và để hiểu hơn quyết tâm của thầy và trò ở ngôi trường trên vùng khó Krông Pa.

 

Ở Trường THPT Chu Văn An, huyện Krông Pa, ngay từ tuần học đầu tiên, các lớp bồi dưỡng học sinh giỏi đã được khởi động trở lại. Sau khoảng thời gian hơn 10 năm trầm lắng, phong trào đào tạo học sinh chất lượng mũi nhọn lại được trỗi dậy mạnh mẽ với nhiều thành tích đáng ghi nhận trong 2 năm học vừa qua. Đặc biệt là trong năm học 2018 – 2019, 12 giải trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, đặc biệt là 2 giải nhất môn Hóa học giúp cho Trường THPT Chu Văn An lọt vào top các trường có chất lượng giải tốt nhất trong tỉnh. Đây là niềm tự hào đồng thời cũng là quyết tâm để thầy và trò nhà trường tiếp tục nỗ lực ở các sân chơi dành cho học sinh chất lượng mũi nhọn trong năm học mới 2010 – 2020.

Em Nguyễn Dương  Đình Hoàng, Lớp 12A7 Trường THPT Chu Văn An, huyện Krông Pa  cho biết: “Em và thầy cô đã cố gắng rèn luyện. Dù trải qua nhiều khó khăn, là trường huyện nhưng chúng em đã cố gắng theo kịp các bạn thành phố và chứng tỏ rằng trường huyện cũng đạt được thành tích cao. Lúc đó em là học sinh lơp 11 nhưng đạt giải nhất kỳ thi cấp tỉnh môn  Hóa. Trong năm học này em sẽ cố gắng tiếp tục thi và đạt thành tích cao”.

Không chỉ kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, những năm gần đây, Trường THPT Chu Văn An đã gặt hái nhiều giải thưởng trong các sân chơi về trí tuệ khác như Đại sứ văn hóa đọc hay Hội thi sáng tạo khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học. Thành tích này là kết quả của cả một quá trình triển khai đồng bộ nhiều giải pháp của nhà trường nhằm khích lệ động viên thầy và trò cùng cố gắng.

Thầy giáo Trần Văn Thế, Hiệu trưởng Trường THPT Chu Văn An, huyện Krông Pa cho biết: “Nhân tài ở bìa rừng hay góc núi đều có hết. Quan trọng là mình biết cách phát hiện và bồi dưỡng các em.  Nhà trường đã có những giải pháp hết sức đồng bộ, động viên các thầy cô tích cực chủ động tìm tài liệu sau đó sẽ có chế độ tuyên dương, khen thưởng. Thực ra bồi dưỡng trên trường không nhiều mà thầy cô được động viên đã dành rất nhiều thời gian ở nhà nữa để cho các em”.

Tranh thủ thời gian rảnh hay những giờ học trái buổi, các giáo viên ở trường lại dành hết tâm huyết cho việc bồi dưỡng các em học sinh. Nhiệt tình của thầy và niềm ham thích học hỏi của trò cộng hưởng với sự định hướng chính xác của nhà trường tin chắc rằng sẽ tiếp tục mang đến tin vui cho ngôi trường còn không ít khó khăn ở vùng chảo lửa Krông Pa trong năm học mới 2019 – 2020 này./.

Hoà Giang, Viễn Khánh


Lượt xem: 82

Trả lời