Quy định phân cấp quản lý công trình thủy lợi trên địa bàn tỉnh Gia Lai

Cập nhật 13/4/2021, 07:04:35

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định về việc Quy định phân cấp quản lý công trình thủy lợi trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Theo đó: Phạm vi điều chỉnh của quy định là phân cấp quản lý công trình thủy lợi trên địa bàn tỉnh Gia Lai đối với các công trình thủy lợi được đầu tư từ ngân sách nhà nước hoặc có nguồn gốc từ ngân sách nhà nước. Đối với các công trình thủy lợi do tổ chức, cá nhân tự đầu tư xây dựng, việc quản lý, khai thác do tổ chức, cá nhân quyết định trên cơ sở vận dụng các quy định tại Quyết định này và các hướng dẫn khác theo quy định của pháp luật. Đối tượng áp dụng của Quy định này là cơ quan được phân cấp quản lý công trình thủy lợi trên đại bàn tỉnh Gia Lai, cơ quan, tổ chức khác có liên quan.

Theo quy định, phân cấp cho UBND các huyện, thị xã, thành phố quản lý các công trình thủy lợi thuộc địa bàn quản lý các đập, hồ chứa nước nhỏ; đập dâng có diện tích tưới thiết kế nhỏ hơn 100 ha; trạm bơm điện có diện tích tưới thiết kế nhỏ hơn 200ha; Đối với các công trình thủy lợi khác: Quản lý các tuyến kênh cấp dưới có diện tích tưới, tiêu thiết kế nhỏ hơn 100 ha của các công trình thủy lợi có diện tích tưới, tiêu thiết kế từ 10.000 ha trở lên. Quản lý các tuyến kênh cấp dưới có diện tích tưới nhỏ hơn 50 ha của các công trình thủy lợi có diện tích tưới tiêu, thiết kế dưới 10.000 ha.

Quy định cũng giao Sở Nông nghiệp và PTNT hướng dẫn triển khai thực hiện Quyết định này, đồng thời phối hợp với UBND cấp huyện rà soát, thống kê các công trình thủy lợi đang khai thác theo quy định để UBND cấp huyện thực hiện quản lý theo quy định. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 18/4/2021 và thay thế cho Quyết định số 60 ngày 17/4/2007 của UBND tỉnh về việc phân cấp quản lý, khai thác và bảo vệ công trình thủy lợi trên địa bàn tỉnh Gia Lai./.

Lê Thư, R’Piên

 


Lượt xem: 57

Trả lời