Quốc hội thảo luận về Dự án Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Tần số vô tuyến điện; Dự án Luật Dầu khí (sửa đổi).

Cập nhật 03/6/2022, 17:06:52

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ Ba, Quốc hội khóa XV, hôm nay (03.6), Quốc hội đã thảo luận chung tại Hội trường về thí điểm mô hình tổ chức hoạt động lao động, hướng nghiệp, dạy nghề cho phạm nhân ngoài trại giam và thảo luận tại tổ về Dự án Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Tần số vô tuyến điện; Dự án Luật Dầu khí (sửa đổi).

Trong phiên làm việc chiều nay, các đại biểu Quốc hội đã tiến hành thảo luận tổ đối với 2 Dự án Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Tần số vô tuyến điện; Dự án Luật Dầu khí (sửa đổi) đã được đại diện Chính phủ trình Quốc hội trong buổi sáng.

Tại tổ 14, gồm đại biểu thuộc các Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, Vũng Tàu và Gia Lai, các đại biểu đã có nhiều ý kiến đóng góp đối với 2 dự án Luật này. Các ý kiến đại biểu đều tán thành với sự cần thiết ban hành và phạm vi sửa đổi, bổ sung của dự án Luật. Việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tần số vô tuyến điện nhằm góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng hạ tầng số, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế số, xã hội số; đồng bộ với pháp luật hiện hành. Tuy nhiên, đại biểu cũng đề nghị cần cân nhắc lại một số nội dung được đề cập trong Luật. Trong đó, theo đại biểu Đinh Ngọc Quý, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai, đối với việc bổ sung khoản 4 vào Điều 45 Luật Tần số vô tuyến điện, đây là vấn đề cần nghiên cứu kỹ lưỡng, đánh giá tác động đầy đủ, toàn diện.

Đại biểu Đinh Ngọc Quý – Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai nêu: “Câu chuyện kết hợp băng tần giữa an ninh quốc phòng và thương mại là không nên. Theo tôi nên tách bạch, nhằm đảm bảo tính cạnh tranh minh bạch trên thị trường.”

Về Dự án Luật Dầu khí (sửa đổi), đại biểu Lê Hoàng Anh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai cho rằng việc ban hành Luật dầu khí là cần thiết, phù hợp với thực tiễn đặt ra. Tuy nhiên, liên quan đến chính sách của Nhà nước về dầu khí, theo đại biểu đây là một lĩnh vực đặc thù nên cũng phải có chính sách đặc thù, đặc biệt, kể cả đặc cách để phát huy hết tiềm năng và đóng góp cho quốc gia.

Đại biểu Lê Hoàng Anh – Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai phát biểu: “Ngoài lợi ích về kinh tế, còn có ý nghĩa về biển đảo, bảo đảm an ninh quốc phòng, làm rõ quyền lợi tham gia của chúng ta và các nhà đầu tư để đảm bảo có được những nhà đầu tư mạnh tham gia thăm dò, khai thác, tìm kiếm ở những vùng nhạy cảm, thuộc chủ quyền quốc gia. Phải thể hiện trong Luật mới giải quyết được.

Trước đó, trong phiên làm việc sáng nay, Quốc hội tiến hành thảo luận tại hội trường về thí điểm mô hình tổ chức hoạt động lao động, hướng nghiệp, dạy nghề cho phạm nhân ngoài trại giam.

BT Ngọc Hà – Trần Thi


Lượt xem: 5

Trả lời