Pleiku tổ chức khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2022

Cập nhật 19/10/2021, 09:10:45

Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố Pleiku đang tổ chức khám sức khỏe cho công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ của các xã, phường và các cơ quan, đơn vị để phục vụ công tác tuyển quân năm 2022. Với tinh thần công khai, dân chủ, công bằng, đúng luật, TP. Pleiku đã đặt ra mục tiêu đó là công tác khám tuyển công dân năm nay đảm bảo nâng cao chất lượng toàn diện và thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid- 19.

Trương Minh Phúc, ở Tổ 2 phường Ia Kring,thành phố Pleiku đã có mặt tại trụ sở Ban Chỉ huy Quân sự thành phố để khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự, cùng với 42 công dân khác của địa phương. Vốn có niềm đam mê với các ngành thuộc quân đội và công an từ nhỏ nên khi được gọi khám tuyển, Trương Minh Phúc rất háo hức, phấn khởi xen lẫn hồi hộp.

Em Trương Minh Phúc chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên em đến khám nghĩa vụ quân sự, em đã được y bác sỹ ở đây hướng dẫn rất nhiệt tình, các bước, em mong là em có thể có đủ điều kiện để có thể tham gia vào hàng ngũ lực lượng vũ trang của Việt Nam mình để cống hiến hết mình cho đất nước”.

Tại TP. Pleiku, có 764 công dân tham gia khám tuyển trong đợt này. Các công dân được khám sàng lọc về Covid- 19 và được kiểm tra về thể lực, nội khoa, ngoại khoa, da liễu, thị lực, thính giác, răng hàm mặt, huyết áp và thần kinh…Trung tâm Y tế thành phố Pleiku cũng đã trang bị máy móc hiện đại để phục vụ công tác khám tuyển. Theo đánh giá sơ bộ của Hội đồng khám sức khỏe Nghĩa vụ quân sự thành phố,  trong đợt khám tuyển năm nay đảm bảo hợp lý, khoa học.

Bác sỹ Lê Thiện Thanh – Phó Giám đốc Trung tâm Y tế TP. Pleiku, phụ trách công tác khám tuyển Nghĩa vụ quân sự TP cho biết:  Đối với năm nay khác hơn với năm trước, do tình hình dịch covid19 diễn biến rất phức tạp, quá trình khám sẽ có những thay đổi, chúng tối sẽ khám thành 2 đợt, đợt 1 này, có thể là đợt 2, để những trường hợp họ có thể về trể. Đặc biệt trong thành phố cúng ta có vùng vàng, vùng cam, thì chúng tôi sẽ tổ chức và lên phương án, một chúng ta sẽ khám cuối đợt nếu  các vùng đó được dỡ các lệnh cách ly. Còn nếu tình hình dịch covid diễn ra thì chúng tôi sẽ thành lập một đội khám đến tận nơi để khám. Vấn đề ưu tiên hàng đầu là 5k và tại thành đội làm công tác giản cách rất là tốt, các anh chị ở trung tâm có tăng cường các dội quân để sắp xếp nhân lực, cũng như sắp xếp quân để đảm bảo công tác giản cách, và tất cả những cán bộ khám đều có bận đồ bảo hộ”.

Trước đó, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự từ thành phố đến các xã, phường đã làm tốt công tác sơ tuyển, duyệt chính trị công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ; đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền về Luật Nghĩa vụ quân sự cũng như vai trò, trách nhiệm của thanh niên trong việc thực hiện nghĩa vụ quân sự.  Ban Chỉ huy Quân sự thành phố cũng đã chỉ đạo Ban Chỉ huy Quân sự các xã, phường làm trung tâm hiệp đồng phối hợp chặt chẽ trong việc đăng ký, quản lý, phúc tra, khảo sát, phân loại chất lượng nguồn công dân trong độ tuổi nhập ngũ.

Trung tá Lê Đình Lộc – Phó Chỉ huy động viên tuyển quân-Ban Chỉ huy Quân sự TP. Pleiku trao đổi: “Trước khó khăn dịch bệnh như thế, thì chúng tôi cũng đã tham mưu cho ủy ban giao trách nhiệm cho trung tâm y tế thành phố và phòng y tế, chỉ đạo cấp xã trước hết là phải sơ tuyển chặc chẽ, không để sót, lọt những bệnh mà chúng ta buộc phải loại, và đưa lên trên đây khám sẽ gây lãnh phí, Đến giờ phút này thì chúng ta cũng chư khẳng định được vì lượng thanh niên ở các địa phương chưa về kịp, nên giờ chưa thể đánh giá được, cuối tháng 10 chúng ta sẽ có những đánh giá sơ bộ về  kết quả khám. Tuy nhiên cơ quan thường trực cũng sẽ tham mưu cho ủy ban nhân dân thành phố chỉ đạo các xã phường tiếp tục rà soát số công dân có mặt tại địa phương để đưa lên khám bảo đảm chỉ tiêu giao quân năm 2022”.

Theo kế hoạch, thời gian khám tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự thành phố Pleiku đợt  này diễn ra trong 10 ngày, từ ngày 18 đến ngày 28/10 đối với những công dân đang có mặt tại đại phương. Đợt 2 từ ngày 1-11-năm 2021 và đợt 3 khám vét cho các công dân ở vùng dịch về và các xã, phường còn thiếu chỉ tiêu. Trong những ngày tới, Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong việc thực hiện các bước khám tuyển, đảm bảo khám hết số lượng theo kế hoạch đề ra.

CTV Tường Vân – Bá Bính


Lượt xem: 19

Trả lời