Phú Thiện: Khai trương và chuyển giao bộ phận Tiếp nhận trả kết quả TTHC sang Bưu Điện.

Cập nhật 21/4/2020, 10:04:22

Tiếp tục thực hiện Đề án Thí điểm chuyển giao một số nhiệm vụ  hành chính công sang Bưu điện, chiều ngày 20-4 Bưu điện tỉnh Gia Lai phối hợp UBND huyện Phú Thiện tổ chức lễ khai trương và chuyển giao Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND huyện và thị trấn Phú Thiện sang Bưu điện.

Trên cơ sở Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả cũ của UBND huyện có diện tích sử dụng gần 200m2, Bưu điện tỉnh đã trang trí, cải tạo lại khang trang, đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ TTHC cho tổ chức, công dân. Trước mắt, ngoài số công chức của UBND huyện và thị trấn vẫn làm việc tại đây, sẽ có nhân viên Bưu điện cùng tham gia thực hiện các công đoạn nhận hồ sơ, trả kết quả cho tổ chức cá nhân. Sau thời gian thành thạo, huyện sẽ chuyển giao nhiệm vụ cho nhân viên bưu điện đảm nhận, làm nhiệm vụ chuyên môn khác. Như vậy, vừa giúp địa phương tiết kiệm được biên chế, vừa tránh được việc người dân phải trực tiếp làm việc với cán bộ, công chức giải quyết TTHC. Tại lễ chuyển giao, 2 bên đã cam kết, thống nhất cao tinh thần phối hợp giữa các khâu trong tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả hồ sơ TTHC, nhằm cải thiện hơn nữa chất lượng phục vụ, nâng cao sự tín nhiệm và mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp trong giải quyết TTHC.

Tính đến nay, Bưu Điện tỉnh đã thực hiện chuyển giao dịch vụ hành chính sang bưu điện ở 9 huyện, thành phố và 11 xã, thị trấn của tỉnh./.

Minh Lý- Minh Vũ


Lượt xem: 36

Trả lời