Phụ nữ thị xã AyunPa – Điển hình của phụ nữ Gia Lai trong xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững

Cập nhật 07/3/2016, 10:03:01

Nhận thức  sâu sắc vai trò, vị trí của gia đình đối với sự phát triển của xã hội; thời gian qua, các cấp Hội phụ nữ thị xã AyunPa luôn chú trọng đến hoạt động hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc và được xem là điển hình của phụ nữ Gia Lai trong xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững. Phong trào bước đầu đã mang lại những hiệu quả thiết thực, góp phần phát huy vai trò của phụ nữ trong gia đình và mang lại những hiệu ứng tích cực cho xã hội. 

 

Nâng cao nhận thức cho các hội viên phụ nữ về xây dựng gia đình hạnh phúc có vai trò vô cùng quan trọng, bởi phụ nữ chính là ngọn lửa ấm trong mỗi gia đình; và những buổi sinh hoạt câu lạc bộ “Phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững” như thế này của Chi hội phụ nữ Tổ 6, phường Hòa Bình, thị xã AyunPa được xem là dịp để chị em trong chi hội hiểu và trân trọng hơn hạnh phúc gia đình mà mình đang có. Đồng thời qua đó để tuyên truyền đến chị em về những chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước liên quan đến công tác gia đình; các luật về Bình đẳng giới, Phòng chống bạo lực gia đình, Hôn nhân và gia đình; kiến thức nuôi con khỏe dạy con ngoan; phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội; vận động cán bộ, hội viên phụ nữ phát huy các giá trị của gia đình để qua đó kế thừa các giá trị văn hóa truyền thống kết hợp với các giá trị hiện đại nhằm hướng tới xây dựng gia đình theo các tiêu chí “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”. 

Chị Nguyễn Thị Liệu – Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ tổ 6, phường Hòa Bình, thị xã AyunPa nói: “Từ ngày thành lập CLB gia đình hạnh phúc từ tháng 6/2015 đến nay thì nói chung là các cặp vợ chồng đều hòa đồng, chị em có gì thì trao đổi với nhau.Còn hội họp thì nói chung có cuộc họp nào triển khai thì chị em đều đi đầy đủ, mấy chị em trong tổ thì thấy cũng vừa ý”.

Để xây dựng một gia đình hạnh phúc bền vững thì yếu tố quan trọng đó chính là xây dựng nền tảng về giáo dục con cái trong gia đình, bởi trước những thay đổi mạnh mẽ trong xã hội hiện nay đã và đang đặt ra nhiều thách thức cho các bà mẹ trong việc nuôi dạy con. Hiểu được điều đó nên từ khi tham gia vào câu lạc bộ “Xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững” của chi hội phụ nữ, chị Nguyễn Thị Thủy luôn cố gắng chu toàn và làm tốt công việc của một người mẹ, người bà gương mẫu cho con cháu; để bảo ban, dạy dỗ và định hướng cho con cháu về những giá trị tốt đẹp của gia đình trong cuộc sống.

Chị Nguyễn Thị Thủy – Phường Hòa Bình, thị xã AyunPa chia sẻ: “Tôi suy nghĩ rằng gia đình mình hạnh phúc đó là con hiểu cha mẹ, cha mẹ hiểu con.Đi làm về thì nhà cửa gọn gàng, chăm sóc cho chồng, cho từng đứa con thì đó là hạnh phúc của người phụ nữ trong gia đình.

Chị Ksor H’Chin – Chủ tịch Hội LHPN thị xã AyunPa  cho biết: “AyunPa là 1 trong những đơn vị được chọn làm điểm xây dựng mô hình CLB “Xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững”. Thời gian qua thì AyunPa đã thành lập được 4 CLB “Xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững” ở các phường Sông Bờ, Hòa Bình, xã Chư Bá và xã Ia Sao.Đến thời điểm này, đối với mô hình xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững này thì việc thực hiện cũng như các hoạt động của CLB này rất đáng khích lệ, chính quyền địa phương đánh giá cao hoạt động này của CLB.Trong thời gian tới chúng tôi sẽ nhân rộng mô hình này đến 8 xã phường và 1 số địa bàn của các xã, phường, chú trọng vào những điểm nào có tệ nạn xã hội.Tại khu dân cư thì từ khi thành lập CLB xây dựng gia đình hạnh phúc này thì khu dân cư, đặc biệt là tổ 6 này thì không còn tệ nạn xã hội nữa”.

Cùng với nâng cao nhận thức về mọi mặt cho chị em, các cấp hội phụ nữ thị xã AyunPa còn tạo điều kiện cho chị em phát triển kinh tế gia đình bằng nhiều hình thức; trong đó có việc khai thác các nguồn vốn tín dụng để hỗ trợ chị em vay vốn đầu tư sản xuất, tăng thu nhập. Và một khi kinh tế phát triển ổn định thì đó chính là nền tảng giúp chị em an tâm thực hiện và làm tròn ttrách nhiệm của người phụ nữ trong gia đình, xây dựng một gia đình hạnh phúc thật sự bền vững, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư vì một cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn./.

Mỹ Tiến – Thiên Thanh -Duy Linh – Đặng Trà


Lượt xem: 87

Trả lời