Phụ nữ thị trấn Kbang (huyện Kbang) chung tay bảo vệ môi trường

Cập nhật 30/3/2017, 14:03:25

 “Bảo vệ môi trường là trách nhiệm không của riêng ai” nhận thức được tầm quan trọng đó, nhiều năm  qua, Hội Phụ nữ thị trấn Kbang, huyện Kbang đã triển khai cho các Chi hội ở tổ dân phố, thôn, làng nhiều mô hình hay, hoạt động thiết thực, góp phần bảo vệ môi trường xanh – sạch – đẹp.

Được biết, từ khi thành lập và đi vào hoạt động, 100% gia đình hội viên ở 4 Câu lạc bộ “Biến rác thành tiền” của thị trấn Kbang đều đăng ký và thực hiện việc phân loại, thu gom rác thải sau đó bán phế liệu gây quỹ giúp hội viên khó khăn phát triển kinh tế.  Kết quả, sau hơn 3 năm đi vào hoạt động, 4 câu lạc bộ đã thu được nguồn kinh phí gần 20 triệu đồng. Số tiền này phần nào giúp chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn thêm điều kiện phát triển kinh tế, qua đó nâng cao nhận thức của người dân trong việc bảo vệ môi trường.

Chị Trần Thị Hưng, Tổ dân phố 15, thị trấn Kbang, huyện Kbang cho biết: “Sau khi tham gia vào Câu lạc bộ “Biến rác thành tiền”, tôi về động viên gia đình cũng phân ra 2 loại rác, gia đình tôi làm 2 thùng rác riêng, 1 thùng rác để gom loại rác hữu cơ, còn 1 thùng rác để gom lại mang đến góp vào Câu lạc bộ, rồi chúng tôi bán số rác thải đấy và lấy tiền ít ỏi giúp cho chị em phụ nữ nghèo đang còn gặp khó khăn”.

Không dừng lại ở hoạt động Câu lạc bộ “Biến rác thành tiền”, Hội LH Phụ nữ thị trấn Kbang còn triển khai tới các Chi hội xây dựng được 18 đoạn đường phụ nữ tự quản để thu gom rác thải.  Hầu hết các gia đình đã tự giác tham gia dọn vệ sinh đường làng ngõ xóm, hạn chế sử dụng túi nilon đựng thực phẩm khi đi chợ; thực hành tiết kiệm điện, nước trong tiêu dùng; thực hiện việc phân loại rác tại hộ gia đình. Đặc biệt, các hộ đồng bào dân tộc thiểu số đã thực hiện đào hố rác tự hoại sau nhà, tích cực tham gia vào các hoạt động bảo vệ môi trường. Nhờ vậy, 100% hộ dân của thị trấn Kbang được sử dụng nước hợp vệ sinh; 95% tổ dân phố, làng tự thu gom rác thải; trên 50% hộ gia đình chăn nuôi xây dựng hầm ủ khí sinh học Biogas, môi trường sống của nhân dân được cải thiện rõ rệt, chất lượng cuộc sống từng bước nâng lên.

Bà Nguyễn Thị Minh Phong,  Chủ tịch Hội LH Phụ nữ thị trấn Kbang, huyện Kbang cho biết: “Để làm tốt hơn nữa công tác này, góp phần vào việc xây dựng văn minh đô thị của thị trấn Kbang, Hội chúng tôi sẽ tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ hội viên, nhân rộng mô hình này nhiều hơn nữa và nâng cao ý thức hơn nữa đến các hội viên phụ nữ, đặc biệt quan tâm chú trọng đến các làng đồng bào Bah Nar để thành lập mô hình câu lạc bộ tại các chi hội làng để giúp cho chị em nâng cao ý thức về bảo vệ môi trường tốt hơn để góp phần xây dựng văn minh đô thị xanh, sạch, đẹp”.

Với các giải pháp và định hướng cụ thể, hy vọng những hoạt động thiết thực của Hội LH Phụ nữ thị trấn Kbang sẽ góp phần tích cực vào phong trào thực hiện nếp sống văn minh đô thị, xây dựng môi trường ngày càng Xanh – Sạch – Đẹp./.

Thúy Điểm

 


Lượt xem: 179

Trả lời