Phỏng vấn: Liên hoan PT-TH tỉnh Gia Lai – Kỳ vọng và những yêu cầu đặt ra

Cập nhật 06/11/2020, 07:11:38

Liên hoan Phát thanh – Truyền hình tỉnh Gia Lai, do Sở TT&TT tỉnh phối hợp với Đài PT-TH tỉnh tổ chức, đến nay đã trải qua 9 kỳ liên hoan – Đây thực sự trở thành sân chơi nghề nghiệp bổ ích, nơi gặp gỡ giao lưu của đội ngũ những người làm báo nói, báo hình trong tỉnh. Năm nay, liên hoan bước sang năm thứ X, Ban tổ chức kỳ vọng gì, sân chơi này đang đặt ra những yêu cầu nào… Sau đây chúng ta cùng đến với cuộc trao đổi của PV Đài PT-TH Gia Lai với ông Nguyễn Ngọc Hùng, Giám đốc Sở TT&TT tỉnh.

PV Song Nguyễn:

Thưa ông, đây đã là năm thứ 10, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai phối hợp với Đài PT-TH tỉnh tổ chức Liên hoan Phát thanh – Truyền hình tỉnh. Ông kỳ vọng gì vào kỳ Liên hoan năm nay?

Ông Nguyễn Ngọc Hùng, Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Gia Lai:

Liên hoan Phát thanh-Truyền hình tỉnh Gia Lai là hoạt động nghiệp vụ thường niên của ngành phát thanh và truyền hình tỉnh Gia Lai nhằm đánh giá, biểu dương những tác phẩm phát thanh, truyền hình có chất lượng cao; ghi nhận thành tích đóng góp của những cá nhân, tập thể có tác phẩm phát thanh, truyền hình có nội dung và hình thức thể hiện tốt…

Trong 10 năm qua, Ban Tổ chức liên hoan rất vui mừng khi các kỳ liên hoan diễn ra đều nhận được sự ủng hộ, tham gia nhiệt tình của các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực phát thanh và truyền hình trên địa bàn tỉnh; rất nhiều tác phẩm chất lượng đã được gửi tới Ban Tổ chức, cho thấy sự nhiệt huyết và niềm hăng say với nghề; đồng thời đã thể hiện sự linh hoạt, sáng tạo, tìm tòi các hình thức thể hiện phong phú trong bối cảnh các loại hình truyền thông đang phát triển đa dạng.

Với kỳ liên hoan năm nay, Ban Tổ chức rất hy vọng các tác phẩm tham dự có chất lượng tốt hơn về mặt nội dung, phản ánh rõ hơn nữa công cuộc đổi mới toàn diện của đất nước, của địa phương trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội…

Trước yêu cầu đổi mới của công tác tuyên truyền nói chung, liên hoan cũng vẫn phải tiếp tục đòi hỏi và kỳ vọng ở những tác phẩm có chất lượng tốt hơn, hoàn chỉnh hơn. Đó cũng là một phần tất yếu của nghề nghiệp và cuộc sống đặt ra mà liên hoan lần này là cơ hội để những người làm phát thanh-truyền hình nhìn lại và hướng tới những điều tốt đẹp hơn.

PV Song Nguyễn:

Năm 2020 là một năm có rất nhiều sự kiện, ông đánh giá như thế nào về vai trò, nhiệm vụ của của các cơ quan báo chí địa phương?

Ông Nguyễn Ngọc Hùng, Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Gia Lai:

Năm 2020 là năm có rất nhiều sự kiện quan trọng diễn ra trên địa bàn tỉnh như: Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Gia Lai lần thứ X; Thủ tướng Chính phủ công nhận thành phố Pleiku là đô thị loại I thuộc tỉnh Gia Lai; đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025 và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đây là năm cuối để tăng tốc hoàn thành kế hoạch 5 năm 2016-2020, nhưng nước ta cùng với thế giới lại bị ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, chúng ta phải linh hoạt thực hiện “nhiệm vụ kép”: vừa phòng, chống dịch Covid-19 vừa thực hiện phát triển kinh tế – xã hội…Trong bối cảnh đó, các cơ quan báo chí địa phương đóng vai trò là lực lượng nòng cốt, xung kích trong việc thông tin, tuyên truyền nhanh chóng và kịp thời các sự kiện diễn ra trên địa bàn tỉnh; đưa các chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước đến với từng người dân; góp phẩn ổn định tình hình chính trị, kinh tế xã hội tại địa phương, thúc đẩy, quảng bá hình ảnh, giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của tỉnh Gia Lai đến với bạn bè ngoài tỉnh, trong nước và ngoài nước nhanh hơn, rộng hơn… Từ những kết quả như trên, sự quan tâm và tin tưởng của các tầng lớp nhân dân đối với các thông tin từ cơ quan báo chí địa phương ngày càng được nâng cao.

PV Song Nguyễn:

Bên cạnh những kết quả đã thu được, sân chơi này có lẽ cũng nên có sự đột phá trong thay đổi, cách thức, quy mô tổ chức để thu hút ngày càng đông số lượng tác giả, tác phẩm tham gia, cũng như nâng cao chất lượng qua mỗi kỳ liên hoan – Ông có ý kiến gì về vấn đề này?

Ông Nguyễn Ngọc Hùng, Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Gia Lai

Sau mỗi lần tổ chức, Ban tổ chức liên hoan đều nghiên cứu, rút kinh nghiệm và cố gắng cải tiến cho những lần liên hoan sau, tuy nhiên, sự cải tiến, đột phá chưa nhiều; sự quan tâm, chung tay của các đơn vị, địa phương chưa được cải thiện như mong muốn; đây cũng là điều chúng ta cũng cần trăn trở, suy nghĩ.

Trong các kỳ liên hoan tới, Ban Tổ chức sẽ tổ chức hội thảo hoặc thực hiện thăm dò ý kiến các cơ quan thông tấn, báo chí hoạt động trên địa bàn tỉnh, kêu gọi sự đóng góp ý kiến, sự sáng tạo của tập thể cơ quan báo chí và phóng viên nhằm tìm ra các phương cách đổi mới cách thức, quy mô tổ chức liên hoan để thu hút ngày càng đông số lượng tác giả, tác phẩm tham gia, đồng thời nâng cao chất lượng tác phầm cả về nội dung và chất lượng chuyên môn, nghệ thuật của các tác phẩm.

PV Song Nguyễn: Cảm ơn ông đã tham gia cuộc trao đổi này!

 Song Nguyễn,  Ksor Tuối


Lượt xem: 88

Trả lời