Phỏng vấn Đại tá Phan Thanh Tám-Phó Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai về công tác đảm bảo an ninh trật tự dịp tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017  

Cập nhật 09/1/2017, 08:01:08

Tập trung thực hiện tốt đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an toàn tuyệt đối tình hình an ninh trật tự trước, trong và sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017. Đây là một trong những nội dung chỉ đạo của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành đối với lực lượng Công an tỉnh Gia Lai tại Hội nghị triển khai chương trình công tác Công an năm 2017.

Để đảm bảo giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương trong dịp tết, qua đó góp phần giúp nhân dân vui xuân đón tết trong không khí vui tươi, an toàn, Công an tỉnh đã và đang triển khai đồng bộ, quyết liệt nhiều biện pháp.

Trao đổi dưới đây giữa PV Đài PT-TH Gia Lai với Đại tá Phan Thanh Tám-Phó Giám đốc Công an tỉnh  sẽ thông tin cụ thể đến quý vị và các bạn những biện pháp mà lực lượng Công an triển khai thực hiện.

 

Đại tá Phan Thanh Tám-Phó Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai

PV: Ông có thể cho biết các biện pháp mà lực lượng Công an tỉnh tăng cường triển khai thực hiện nhằm giữ gìn và đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương, đảm bảo an toàn cho nhân dân vui xuân đón Tết Đinh Dậu 2017?

Đại tá Phan Thanh Tám: Công an tỉnh đã chủ động tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo các ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố, lực lượng Công an phối hợp giữ gìn và đảm bảo an ninh trật tự trong dịp tết năm nay./ Công an tỉnh huy động các lực lượng, sử dụng các biện pháp để làm sao để triển khai đồng bộ các mặt công tác của lực lượng Công an để làm sao năm nay thật sự là một cái tết an toàn cho nhân dân để nhân dân vui tết. Công an tỉnh cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức phát động phong trào quần chúng bảo vệ ANTQ trong dịp tết để đấu tranh, phòng ngừa, tố giác tội phạm, nhất là tội phạm trộm cắp, cướp giật, lừa đảo, buôn bán hàng cấm, pháo nổ…/ Ngoài ra lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính đẩy mạnh việc quản lý vũ khí vật liệu nổ, vì tình hình sử dụng vũ khí, vật liệu nổ trong thời gian qua diễn biến phức tạp rồi tình hình mua bán hàng cấm, hàng giả….lực lượng Công an tỉnh đã chỉ đạo các lực lượng tăng cường các biện pháp nhằm đấu tranh với các loại tội phạm, hành vi vi phạm trong lĩnh vực này.

PV: Cùng với những nỗ lực triển khai đồng bộ các biện pháp của lực lượng Công an nhằm giữ gìn và đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, giúp nhân dân đón xuân mới trong không khí vui tươi, bình yên thì ông có nhắn nhủ gì đối với người dân, gia đình, cơ quan, đơn vị trong những ngày vui xuân đón tết?

Đại tá Phan Thanh Tám: Bên cạnh sự ra quân quyết liệt của lực lượng Công an trong đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, tôi cũng có một vài ý kiến với bà con nhân dân nhằm góp phần có một cái tết vui vẻ, an toàn và an lành. Bà con tăng cường tự phòng, tự quản, tự bảo vệ tài sản của mình, không để kẻ gian lợi dụng để trộm cắp, lừa đảo hay có những hoạt động khác xâm phạm đến tài sản, sức khỏe của mình. Bà con cần quan tâm đến công tác phòng cháy chữa cháy, cẩn trọng trong sử dụng điện, lửa, các thiết bị sử dụng điện trong gia đình phải được kiểm soát, khi ra khỏi nhà phải chú ý những dụng cụ này để tránh xảy ra cháy nổ, hậu quả đáng tiếc. Khi tham gia giao thông, bà con cần tuyên truyền, nhắc nhở con em mình nghiêm chỉnh chấp hành Luật Giao thông đường bộ, đặc biệt không sử dụng rượu bia khi tham gia, điều khiển phương tiện giao thông vì việc làm này là vi phạm pháp luật và ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, tính mạng.

PV: Cảm ơn ông đã trả lời phỏng vấn của Đài PT-TH Gia Lai./.

Thiên Thanh, Duy Linh

 


Lượt xem: 1130

Trả lời