Phòng CSGT Công an tỉnh xử lý ô tô vi phạm không nhường đường cho xe ưu tiên khi làm nhiệm vụ

Cập nhật 23/1/2018, 14:01:13

Sáng 23/1, Phòng CSGT Công an tỉnh Gia Lai đã tiến hành xử lý xe ô tô BKS 81A-065.08 do tài xế Nguyễn Thành Trung điều khiển, vi phạm lỗi không nhường đường cho xe ưu tiên khi làm nhiệm vụ.

Theo thông tin từ Phòng CSGT Công an tỉnh Gia Lai cho biết: vào sáng 22/1/2018, nhằm đảm bảo an toàn cho Lãnh đạo Trung ương khi đến thăm và làm việc tại tỉnh Gia Lai, Công an tỉnh đã bố trí một tổ công tác và phương tiện của CSGT làm nhiệm vụ dẫn đường, bảo vệ đoàn. Trong lúc làm nhiệm vụ dẫn đoàn từ sân bay Pleiku đến xã HDrông – TP Pleiku, khi đến đoạn đường Trường Chinh, phường Trà Bá, TP Pleiku phát hiện phía trước cùng chiều, xe ô tô BKS: 81A-065.08 cố tình không nhường đường cho đoàn xe ưu tiên đang làm nhiệm vụ, phát tín hiệu ưu tiên theo quy định trên đoạn đường khoảng 1 Km. Qua tra cứu, xác định chủ phương tiện trú tại số nhà B5/1, đường Nguyễn Đình Chiểu,  phường Tây Sơn, TP Pleiku và lái xe là Nguyễn Thành Trung, sinh năm 1980, trú tại phường Hoa Lư, TP Pleiku, tổ công tác đã phối hợp với Công an phường Tây Sơn tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với người vi phạm.

Tại buổi làm việc, người vi phạm đã nhìn nhận được lỗi vi phạm của mình và đồng ý với mức phạt xử lý về hành vi “không nhường đường cho xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ”, quy định tại điểm d, khoản 6, điều 5 của NĐ 46/2016/NĐ-CP, theo đó mức xử phạt cho hành vi này là từ 2 đến 3 triệu đồng, đồng thời tước GPLX từ 1 đến 3 tháng./.

 Xuân Huy, Minh Trí


Lượt xem: 44

Trả lời