Phòng chống Covid – 19 từ xa qua ứng dụng Bluezone

Cập nhật 07/8/2020, 08:08:41

Trước tình hình dịch Covid – 19 đang có những chuyển biến phức tạp, việc mỗi người dân tự chủ động cài đặt ứng dụng Bluezone cho chiếc điện thoại của mình đang được xem là giải pháp tốt nhất để có thể kiểm soát được tình hình dịch bệnh hiện tại. Ứng dụng này không chỉ giúp chúng ta tránh được những nơi không an toàn, mà còn giúp các ngành chức năng có thể kiểm soát được tình hình dịch bệnh và có những biện pháp cụ thể trong công tác phòng chống dịch.

Đã mấy ngày nay, nhiều cán bộ, giáo viên và học sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trên địa bàn tỉnh Gia Lai đang tích cực tải ứng dụng Bluezone không ngoài mục đích là bảo vệ sức khỏe cho bản thân cũng như những người xung quanh.

Em Huỳnh Lê Anh Phát, Trường THPT Chuyên Hùng Vương, TP. Pleiku nói: “Em đã cài ứng dụng Bluezone cách đây vài ngày, qua ứng dụng em có thể biết được là mình có, đã và đang tiếp xúc với các trường hợp F0, F1, F2 hay chưa và điều đó thì giúp em và các bạn an tâm hơn”.

Mặc dù năm học đã kết thúc, thế nhưng bằng các hình thức gọi điện thoại trực tiếp hoặc liên lạc qua Zalo, Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Tp. Pleiku đã thông báo đến tất cả các thầy cô giáo và các em học sinh nên cài ứng dụng Bluezone. Đặc biệt, là đối với những em học sinh lớp 12 và cán bộ, giáo viên tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay. Đến thời điểm hiện tại, toàn Trường THPT Chuyên Hùng Vương có trên 80% học sinh và trên 95% cán bộ, giáo viên tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT đã thực hiện tải ứng dụng Bluezone.

Cô giáo Mai Thị Vui, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Hùng Vương, TP. Pleiku cho biết: “Trường THPT Chuyên Hùng Vương chúng tôi tập trung vào công tác tuyên truyền cho tất cả cán bộ, giáo viên và học sinh về ứng dụng Bluezone và đã yêu cầu tất cả cán bộ giáo, nhân viên và học sinh sử dụng Martphone nên cài đặt để phát hiện tiếp xúc gần  và để phòng tránh dịch Covid – 19 tốt nhất”.

Thường xuyên cập nhật, nắm bắt thông tin về tình hình dịch bệnh Covid – 19 trong những ngày qua, ông Nguyễn Đức Tuệ, Tp. Pleiku và những người thân trong gia đình luôn thực hiện tốt các khuyến cáo của ngành y tế. Bên cạnh đó, tất cả những ứng dụng như Ncovi, Bluezone đều được mọi người trong gia đình ông tải về điện thoại để cập nhật được nhiều thông tin hơn trong công tác phòng bệnh.

Ông Nguyễn Đức Tuệ, Tp. Pleiku , Phụ huynh có thi tốt nghiệp THPT năm 2020 cho biết: “Mình rất là lo lắng về tình hình dịch bệnh hiện tại, con mình thi trong môi trường rất là đông người. Do vậy cũng mong rằng bên trường cũng như xã hội cộng đồng chung tay phòng ngừa, để các cháu không lây lan ra cộng đồng. Mình cũng khuyên con của mình là nên cài ứng dụng Bluezone để phát hiện ra những người có liên quan đến F1, F2 để kịp thời ngăn ngừa dịch bệnh trong kỳ thi sắp tới”.

Nhìn chung, Bluezone đang là giải pháp tốt nhất để có thể kiểm soát được tình hình dịch bệnh hiện tại. Với giao diện dễ dàng sử dụng, nhẹ nên Bluezone tương thích hầu hết tất cả các thiết bị.

Để ứng dụng này có thể hoạt động một cách tốt nhất, cần có sự chủ động hợp tác của mọi người trong công cuộc chống lại dịch bệnh Covid – 19. Bởi càng có nhiều người tham gia vào Bluezone thì càng tăng được khả năng kiểm soát được dịch bệnh đang diễn biến khó lường như hiện nay./.

Lệ Xuân – Kim Châu- Duy Linh


Lượt xem: 50

Trả lời