Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải làm việc với tỉnh Gia Lai

Cập nhật 22/1/2022, 19:01:54

Chiều nay (22/1), đồng chí Nguyễn Đức Hải – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Gia Lai để nắm tình hình kinh tế – xã hội năm 2021, công tác chuẩn bị Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 và tình hình, kết quả hoạt động từ đầu nhiệm kỳ đến nay, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2022 của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.
Cùng tham dự buổi làm việc có đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội. Tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Trung ương, về phía tỉnh Gia Lai có các đồng chí: Hồ Văn Niên – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Châu Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Rah Lan Chung – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy.

       

       Tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo tỉnh Gia Lai, đồng chí Châu Ngọc Tuấn –  Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã báo cáo nhanh về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh và công tác chuẩn bị Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022; tình hình hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trong năm 2021 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2022. Theo đó trong năm 2021, tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt “mục tiêu kép”- vừa phòng,chống dịch Covid-19 hiệu quả, vừa đảm bảo phát triển kinh tế-xã hội, duy trì hoạt động sản xuất-kinh doanh. Các chỉ tiêu kinh tế-xã hội cơ bản đạt và vượt so với chỉ tiêu Nghị quyết của Tỉnh ủy năm 2021 đề ra. Về công tác chuẩn bị đón Tết, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm chỉ thị của Ban Bí thư và Thủ tướng Chính phủ, đảm bảo đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm và theo đúng các quy định về phòng, chống dịch Covid-19… Đặc biệt, tỉnh đã xuất ngân sách gần 29 tỷ đồng để hỗ trợ Tết cho các đối tượng và các hoạt động phục vụ Tết. Đến ngày 20/1/2022, toàn tỉnh đã tổ chức thăm, tặng gần 33.000 suất quà Tết cho các đối tượng người có công với tổng kinh phí 8,29 tỷ đồng; tặng trên 61.800 suất quà cho các đối tượng với tổng kinh phí 23,95 tỷ đồng. Đồng thời đã chỉ đạo các địa phương, đơn vị triển khai đầy đủ, đúng đối tượng các chế độ chính sách, bảo đảm đến tận tay người nhận trước ngày 25 tháng Chạp.

           Về hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, tại kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV, các đại biểu đã tích cực, trách nhiệm tham gia ý kiến thảo luận các vấn đề liên quan được Quốc hội tiếp thu, ghi nhận. Đoàn đã tổng hợp, phản ánh kịp thời ý kiến, nguyện vọng của cử tri trong tỉnh gửi Quốc hội, Chính phủ và các Bộ, ngành trung ương; tiếp nhận và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo kịp thời, đúng quy định… Các đại biểu trong Đoàn đã tích cực vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh trang thiết bị, vật tư y tế trị giá hàng tỷ đồng; tham gia đầy đủ các hội nghị, hội thảo do Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội tổ chức.

          Qua nghe báo cáo, đồng chí Nguyễn Đức Hải – Phó Chủ tịch Quốc hội ghi nhận, đánh giá rất cao về công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy-HĐND-UBND-Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai cũng như những nỗ lực của các cấp, các ngành, các địa phương và Nhân dân trong tỉnh trong năm vừa qua để đạt được những kết quả trên nhiều  lĩnh vực, nhất là việc thu ngân sách vượt cao trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và chủ trương xây dựng làng nông thôn mới trong đồng bào dân tộc thiểu số. Nắm tình hình, ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của địa phương để báo cáo trung ương có những điều chỉnh, chỉ đạo kịp thời trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Đức Hải cho rằng, Gia Lai có những đặc điểm rất riêng, có lợi thế về tài nguyên, khí hậu và là trung tâm kết nối để phát triển kinh tế, nhất là kinh tế nông nghiệp. Nếu chúng ta giải quyết những vấn đề hạ tầng, kết nối thì có nhiều điều kiện hơn nữa để phát triển. Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải đặc biệt phấn khởi về công tác chuẩn bị Tết tại Gia Lai theo đúng tinh thần chỉ đạo của trung ương, đảm bảo an toàn, tiết kiệm nhưng không để người dân nào không có tết.

          Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên đã cảm ơn đoàn công tác đã thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào thăm, chúc Tết tỉnh. Đây là niềm cổ vũ, động viên rất lớn đối với cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong tỉnh. Những tình cảm sâu sắc và món quà của đoàn công tác gửi đến các công nhân, người lao động, hộ nghèo, gia đình chính sách là sự cổ vũ, động viên để các công nhân, người lao động các công ty nói riêng và người dân trong tỉnh nói chung tiếp tục cố gắng phấn đấu lao động, sản xuất, tạo ra nhiều sản phẩm tốt cho xã hội, vươn lên trong cuộc sống. Đối với những ý kiến của đoàn công tác, tỉnh trân trọng, tiếp thu và sẽ cố gắng tập trung lãnh đạo, triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ, cụ thể hóa các nghị quyết đạt các kết quả cao hơn. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng bày tỏ mong muốn thời gian tới, các đồng chí đoàn công tác luôn quan tâm tạo điều kiện hỗ trợ nhiều hơn cho Gia Lai, nhất là các chương trình về phát triển kinh tế- xã hội trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, các chương trình về phát triển kết cấu hạ tầng theo nghị quyết của Chính phủ…

          Dịp này, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội Y Thanh Hà Niê Kđăm đã trao tặng tỉnh Gia Lai 500 triệu đồng để hỗ trợ Tết cho người nghèo và 150 suất quà trị giá 75 triệu đồng cho hộ nghèo, gia đình chính sách, người có uy tín trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022./.

  Đức Hải – Phi Long


Lượt xem: 13

Trả lời