Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành làm việc với Cục Thuế tỉnh về công tác thu ngân sách Nhà nước năm 2020

Cập nhật 25/8/2020, 17:08:25

“Những tháng cuối năm 2020, ngành Thuế cần tập trung, nỗ lực với quyết tâm cao nhất, phấn đấu hoàn thành mục tiêu thu ngân sách năm 2020 đạt 5.200 tỷ đồng đúng theo tinh thần Nghị quyết Đảng bộ tỉnh và HĐND tỉnh giao”. Đó là ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành tại buổi làm việc với lãnh đạo Cục Thuế tỉnh vào sáng ngày 25/8.

 Tính đến 24/8, thu ngân sách trên địa bàn tỉnh đạt 2.702 tỷ đồng, đạt 59% dự toán Bộ Tài chính, bằng 52% so với dự toán HĐND tỉnh giao, giảm 9,3% so với cùng kỳ năm trước. Theo đánh giá, công tác thu ngân sách của ngành Thuế  trong những tháng đầu năm được thực hiện trong bối cảnh tình hình kinh tế – xã hội trên địa bàn tỉnh gặp rất nhiều khó khăn, thách thức do ảnh hưởng thời tiết, khí hậu, rủi ro chính sách và dịch bệnh… đặc biệt là ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đã làm ảnh hưởng lớn đến nguồn thu ngân sách, gây giảm sản lượng khai thác, sản xuất và tiêu thụ hàng hóa dẫn đến giảm thuế của các doanh nghiệp trên địa bàn. Bên cạnh đó, các chính sách của Đảng và Nhà nước nhằm hỗ trợ người dân và doanh nghiệp về giãn thuế, gia hạn thuế cũng đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến công tác thu ngân sách của ngành Thuế. Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan cũng đã tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến, đưa ra các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho ngành Thuế nhằm đẩy nhanh tiến độ thu ngân sách trong 4 tháng còn lại của năm 2020.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành đề nghị ngành Thuế cần tập trung, nỗ lực với quyết tâm cao nhất, phấn đấu hoàn thành mục tiêu thu ngân sách năm 2020 đạt 5.200 tỷ đồng đúng theo tinh thần Nghị quyết Đảng bộ tỉnh và HĐND tỉnh giao; trên cơ sở phân công nhiệm vụ cho từng tập thể, cá nhân trong ngành nghiên cứu để tìm ra những giải pháp hiệu quả và phù hợp với từng địa phương, từng sắc thuế và từng nhóm người nộp thuế. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, mặc dù thời gian tới còn nhiều khó khăn, song bằng mọi giá phải hoàn thành tốt mục tiêu đã đề ra. Theo đó, ngành Thuế cần rà soát kỹ các nguồn thu, không bỏ sót nguồn thu; tập trung thu nợ đọng thuế; phối hợp tốt với cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc chỉ đạo các Chi cục Thuế đẩy mạnh công tác thu ngân sách. Đồng thời, ngành Thuế cần xây dựng kịch bản cụ thể, bám sát chương trình hành động chung của tỉnh để từ đó đưa ra các giải pháp thu ngân sách hiệu quả nhất, phù hợp nhất. Đối với các sở, ngành, đơn vị liên quan cần có cơ chế phối hợp; nhanh chóng kết nối hệ thống công nghệ thông tin để hỗ trợ xử lý công việc; đẩy mạnh kê khai thương mại điện tử, tránh xảy ra tình trạng trốn thuế. Với sự quyết tâm của cán bộ công chức ngành Thuế và của cả hệ thống chính trị cùng với những giải pháp sát thực, hy vọng công tác thu ngân sách năm 2020 của tỉnh sẽ đạt được kết quả cao nhất./.

Bích Thủy, Phi Long


Lượt xem: 23

Trả lời