Phát huy vai trò Công an chính quy về xã

Cập nhật 09/3/2021, 08:03:43

Đến nay, Công an tỉnh Gia Lai đã sắp xếp, bố trí đủ mỗi xã 5 đồng chí Công an chính quy đảm nhiệm chức danh Công an xã. Theo đó, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ Công an thuộc các lực lượng được phân công về công tác tại địa bàn cơ sở. Nhờ vậy đã phát huy được tính chuyên nghiệp trong tiếp nhận, xử lý các vụ việc liên quan đến an ninh trật tự một cách nhanh chóng, hiệu quả…, được cấp ủy, chính quyền địa phương và Nhân dân đánh giá cao. Ghi nhận tại xã Ia Yok, huyện Ia Grai.

Ia Yok là 1 trong những xã có tình hình kinh tế-xã hội phát triển trên địa bàn huyện biên giới Ia Grai, đi kèm với đó là sự phức tạp về tình hình an ninh trật tự. Do vậy, thời gian qua, lực lượng Công an xã đã chủ động và tích cực phối hợp với các lực lượng bán chuyên trách trên địa bàn tăng cường công tác tuần tra, bám nắm địa bàn, nắm hộ gia đình và dân cư nhằm kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các vụ việc  vi phạm pháp luật và mâu thuẫn, xích mích nhỏ trong cộng đồng dân cư. Đặc biệt, lực lượng Công an xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật và mạnh dạn tố giác các hành vi vi phạm nhằm góp phần đảm bảo an ninh trật tự và trật tự an toàn giao thông ngay tại mỗi thôn, làng.

 Ông Dương Xuân Dục – Người dân xã Ia Yok, huyện Ia Grai cho biết: “Bà con rất an tâm từ khi Công an chính quy về. Công an chính quy về làm việc rập khuôn hơn, theo pháp luật Nhà nước. Khi làm việc các đồng chí rất nhiệt tình, về dưới thôn kiểm tra, đôn đốc”.

Bà Lê Thị Xuân – Người dân xã Ia Yok, huyện Ia Grai cũng nói: “Có Công an, an ninh chính quy về thì bà con rất tin tưởng, vào mùa thu hái nông sản bà con yên tâm hơn. Mọi năm chập tối thì đi gác vãng vì sợ mất cắp, năm nay mùa cà phê không mất cắp cây nào hết”.

Với 5 Công an chính quy thuộc các lực lượng được tăng cường về xã, ngay khi về địa phương và phân công cán bộ, chiến sĩ trực tiếp phụ trách các thôn, làng, Công an xã Ia Yok đã triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ các biện pháp trong công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, qua đó đã từng bước ngăn chặn, kiềm chế sự gia tăng của các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và hành vi vi phạm pháp luật. Cùng với đó, tham mưu kịp thời cho Ðảng ủy, UBND xã các giải pháp nhằm đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương và đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Đại úy Trần Huy Hoàng – Trưởng Công an xã Ia Yok, huyện Ia Grai cho biết: “Sự ủng hộ của quần chúng Nhân dân, cấp ủy, chính quy địa phương dành cho lực lượng Công an rất tốt, từ đảm bảo cơ sở vật chất đến điều kiện làm việc để Công an xã hoàn thành nhiệm vụ.  Đây là 1 trong những địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự nên lực lượng Công an xã sẽ nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đáp ứng yêu cầu của lãnh đạo của Công an huyện và lãnh đạo ủy ban”.

Ông Hồ Việt Bắc – Chủ tịch UBND xã Ia Yok, huyện Ia Grai đánh giá: “Công an chính quy về thì nâng cao hiệu lực, hiệu quả, trong xử lý mạnh mẽ hơn vì chức năng , nhiệm vụ của Công an chính quy thì dám làm và đủ năng lực để xử lý, giải quyết các vụ việc liên quan đến an ninh trật tự trên địa bàn. Trong 5 đồng chí về thì Đảng ủy xã cũng đã thành lập và ra mắt Chi bộ Công an, đây là về mặt chính trị là quán triệt sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng trong công tác đảm bảo an ninh chính trị trên địa bàn, gắn trách nhiệm với địa phương”.

Không chỉ ghi dấu ấn trong công tác giữ gìn và đảm bảo an ninh trật tự tại cơ sở, thời gian qua, lực lượng Công an xã chính quy còn phối hợp với ngành chức năng, địa phương thực hiện tốt công tác thu thập phiếu dữ liệu dân cư, qua đó góp phần hoàn thành Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và căn cước công dân. Đặc biệt, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, lực lượng Công an xã đã thực hiện tốt chức năng đi từng ngõ, gõ từng nhà, phối hợp truy vết các đối tượng liên quan, qua đó góp phần đẩy lùi dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, giúp người dân yên tâm sản xuất, sinh hoạt và ngày càng được Nhân dân tin yêu./.

Thiên Thanh -Xuân Huy – Duy Linh


Lượt xem: 57

Trả lời