Phát huy sức mạnh Đại đoàn kết toàn dân tộc

Cập nhật 18/11/2021, 18:11:10

Thiết thực chào mừng 91 năm, ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2021), những ngày qua, các thôn, làng, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh đã tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Trong điều kiện dịch Covid -19 vẫn đang diễn biến phức tạp, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư năm 2021 đã có một số điều chỉnh ở cả phần lễ và phần hội nhằm đảm bảo an toàn, tiết kiệm, nhưng không vì thế mà làm giảm đi tính trang trọng, ấm áp góp phần gắn kết người dân trong hoạt động cộng đồng. Sức mạnh Đại đoàn kết tiếp tục được Đảng bộ, quân và dân các dân tộc tỉnh Gia Lai phát huy để khắc phục khó khăn, xây dựng phát triển quê hương. 

Là khu dân cư đầu tiên tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết của huyện Mang Yang, bà con làng Đê Ktu, thị trấn Kon Dỡng rất vui mừng khi có đồng chí Hồ Văn Niên, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh về dự và chung vui.

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên chia sẻ rất vui được gặp gỡ, gần gũi với bà con; vui hơn khi thấy diện mạo buôn làng ngày một khởi sắc; đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng cao. Đến nay, làng chỉ còn 14 hộ nghèo; hơn 94% số hộ đạt danh hiệu “gia đình văn hóa”. Bên cạnh đó, công tác an sinh xã hội, khuyến học, xây dựng nông thôn mới đều huy động được sự đóng góp, đồng thuận của nhân dân; kết quả các phong trào thi đua đi thực chất và người dân được thụ hưởng trực tiếp.

Đồng chí Hồ Văn Niên, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Gia Lai phát biểu: “Mong muốn bà con chúng ta cùng phát huy truyền thống tốt đẹp, phong tục tập quán tốt đẹp và loại bỏ các hủ tục xấu, những gì trước đây chưa phù hợp thì bây giờ chúng ta phải bỏ. Chúng ta phải chung tay xây dựng làng chúng ta là làng kiểu mẫu, giữ vững cho được an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn chúng ta, góp phần cùng với thị trấn, cùng với huyện giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn huyện Mang Yang”.

Dịp này, đồng chí Võ Ngọc Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã về dự, chung vui với nhân dân làng Bla – Trek, xã KDang, huyện Đak Đoa. Chủ tịch UBND tỉnh  Võ Ngọc Thành khẳng định: Việc tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc và truyền thống của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Trước những khó khăn của đại dịch Covid-19, tác động xấu đến đời sống xã hội, nhưng đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng, với truyền thống anh hùng dân làng Bla – Trek nói riêng, Gia Lai nói chung sẽ tiếp phát huy sức mạnh đoàn kết, đồng tâm vượt khó, xây dựng quê hương ngày thêm giàu mạnh.

Đồng chí Võ Ngọc Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai phát biểu: “Những kết quả mà bà con làng đã đạt được trong thời gian qua thể hiện bà con đã có nhiều nỗ lực phấn đấu trong lao động sản xuất, xây dựng làng ngày càng phát triển. Tôi đề nghị chính quyền địa phương và bà con tiếp tục nâng cao ý thức và thực tốt các biện pháp trong công tác phòng ngừa chống dịch bệnh Covid-19,  để đảm bảo sức khỏe, ngăn ngừa dịch bệnh, có sức khỏe để sản xuất và cùng giúp nhau phát triển; bà con phải đoàn kết chung sức đồng lòng, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc để trong thời gian tới xây dựng làng trở thành là làng nông thôn mới kiểu mẫu đích thực”.

Trong không khí thân tình, ấm áp Ngày hội đại đoàn kết là dịp để mỗi người gặp gỡ, giao lưu cảm nhận sự thay đổi của cuộc sống mới. Càng vui hơn khi các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền, Mặt trận tổ quốc Việt Nam các cấp đã về chung vui, gặp gỡ, lắng nghe ý kiến của các tầng lớp nhân dân. Qua đó, đưa ra các định hướng, giải pháp cho những hạn chế còn tồn tại trong cộng đồng dân cư, góp phần thắt chặt hơn tình đoàn kết, xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

Bà Phạm Thị Lan,  Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai cho biết: “Nhân dịp Ngày hội Đại đoàn kết, với tinh thần quan tâm, chăm lo cho người dân đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh thì các đồng chí lãnh đạo, cũng như mặt trận các cấp, chính quyền và các đoàn thể chính trị xã hội rất chú trong việc tham dự ngày hội để động viên tinh thần bà con cùng nhau đoàn kết, phát huy nội lực chung tay đẩy lùi dịch bệnh . Cùng với việc phòng chống dịch phải tăng cường sản xuất phát triển kinh tế hộ gia đình. Nhân ngày hội chúng tôi tập trung, biểu dương các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích đóng góp cho cộng đồng, khu dân cư”.

Phải khẳng định rằng: trong thời gian chống dịch vừa qua, một lần nữa tinh thần đoàn kết lại tỏa sáng. Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc 18/11/2021 là dịp để mỗi chúng ta tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng; sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, trên tinh thần tương thân tương ái, góp sức cùng địa phương, đất nước vượt qua khó khăn, đi đến thắng lợi./.

 Kim Ngân, Thanh Sáng, R’Piên


Lượt xem: 19

Trả lời