Phát hiện nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh vi phạm ATVSTP

Cập nhật 02/1/2020, 09:01:17

Sau 2 ngày kiểm tra một số cơ sở sản xuất kinh doanh các mặt hàng thực phẩm theo danh sách đã được UBND tỉnh phê duyệt trong đợt thanh kiểm tra về vệ sinh ATTP dịp Tết nguyên đán Canh Tý năm 2020, đoàn kiểm tra liên ngành đảm bảo an toàn thực phẩm đã phát hiện nhiều cơ sở sản xuất kinh doanh  vi phạm về an toàn vệ sinh thực phẩm.

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn phát hiện nhiều cơ sở sản xuất thực phẩm không đảm bảo, để đồ nguyên liệu không khoa học hoặc muốn lấy sản phẩm này phải bước qua sản phẩm khác…rất mất vệ sinh. Riêng đối với những nhà hàng, tại khu vực nấu ăn, hệ thống cống rãnh thoát nước thải bị ứ đọng, không được che kín, dụng cụ chế biến thức ăn không đảm bảo an toàn. Theo đó, đoàn kiểm tra liên ngành đảm bảo an toàn thực phẩm đã tiến hành lập biên bản xử phạt 5 cơ sở với tổng số tiền 20 triệu đồng, đồng thời nhắc nhở chủ cơ sở cần khắc phục những lỗi sai phạm trong thời gian sớm nhất.

Đặc biệt, đối với các cơ sở kinh doanh bánh kẹo – mặt hàng tiêu thụ mạnh nhất trong dịp Tết, qua kiểm tra phát hiện nhiều loại bánh mang nhãn hiệu nước ngoài nhưng không dán nhãn phụ, trên sản phẩm không ghi rõ hạn sử dụng, chủ cơ sở cũng không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh sản phẩm đảm bảo vệ sinh ATTP. Những sản phẩm không rõ nguồn gốc cũng đã đem tiêu hủy tại chỗ. Đây chính là lời cảnh báo cho những cơ sở kinh doanh đối với những mặt hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng. Theo kế hoạch đoàn kiểm tra liên ngành đảm bảo an toàn thực phẩm sẽ kiểm tra đến hết ngày 23/1/2020./.

Lệ Xuân, Huy Toàn


Lượt xem: 13

Trả lời