PBT Tỉnh ủy Châu Ngọc Tuấn làm việc tại xã Kon Pne, huyện KBang: Phát huy truyền thống Cách mạng nỗ lực xây dựng Kon Pne ngày một phát triển

Cập nhật 04/8/2016, 13:08:37

Trong chuyến công tác tại huyện KBang, ngày 3/8, đồng chí Châu Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn công tác của tỉnh đã có buổi làm việc tại xã Kon Pne, để nắm tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị từ đầu năm 2016 đến nay. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức, Ban Dân vận tỉnh ủy và các đoàn thể của tỉnh.

Trong chuyến công tác tại huyện KBang, ngày 3/8, đồng chí Châu Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn công tác của tỉnh đã có buổi làm việc tại xã Kon Pne, để nắm tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị từ đầu năm 2016 đến nay. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức, Ban Dân vận tỉnh ủy và các đoàn thể của tỉnh.

4.8 chautuan

Xã Kon Pne hiện là xã khó khăn nhất và cách xa tỉnh gần 200km. Từ đầu năm đến nay, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, HĐND, UBND xã tình hình phát triển sản xuất nông nghiệp, văn hóa xã hội, an ninh quốc phòng của xã Kon Pne tiếp tục có bước chuyển biến tích cực. Tổng diện tích gieo trồng của xã là 426 ha cây trồng các loại, trong đó lúa nước hai vụ vẫn là cây trồng chủ lực có diện tích hơn 100 ha, cho năng suất bình quân gần 4 tấn/ha. Chăn nuôi phụ thuộc những  giống gia súc, gia cầm truyền thống. Do vẫn là một xã thuần nông với hơn 95% dân số là bà con dân tộc Bahnar, phương thức sản xuất còn lạc hậu, manh mún, phụ thuộc thiên nhiên nên đời sống của đại bộ phận người dân còn gặp nhiều khó khăn. Hiện tỷ lệ hộ nghèo của xã còn hơn 46%. Người dân vẫn còn lúng túng trong xác định trồng cây gì, nuôi con gì cho phù hợp với điều kiện tự nhiên của địa phương. Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy Châu Ngọc Tuấn cho rằng những hạn chế của địa phương là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị của xã Kon Pne khi chưa vào cuộc một cách thật sự chủ động từ công tác lãnh đạo, chỉ đạo, cho đến điều hành thực tế.

Đ/c Châu Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy nói: “Trồng cây gì, nuôi con gì chưa được bàn bạc thấu đáo và đảng viên chưa đi đầu, mặt trận đoàn thể chưa đi vào vận động. Trước hết là đảng đề ra chủ trương, sau đó chính quyền tham mưu phối hợp với các ngành chuyên môn làm điểm nhân rộng”.

Khó khăn lớn nhất của xã Kon Pne là hạ tầng giao thông chưa được chú trọng đầu tư. Điều này đã cản trở lớn đến việc phát triển sản phẩm nông nghiệp theo hướng hàng hóa. Bên cạnh đó, lĩnh vực y tế, giáo dục tại đây cũng còn nhiều hạn chế như khó duy trì sĩ số học sinh, trang thiết bị khám chữa bệnh chưa được đầu tư kịp thời, nạn tảo hôn, kết hôn cận huyết thống còn xảy ra trên địa bàn. Chia sẻ với những khó khăn địa phương, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Châu Ngọc Tuấn đề nghị thời gian tới, cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể của xã Kon Pne phải phát huy hơn nữa tinh thần tự lực, tự cường, nỗ lực phấn đấu tìm ra giải pháp giúp người dân sớm thoát nghèo xứng đáng với truyền thống của vùng căn cứ Cách mạng. Để đạt được điều này, trước tiên cần có vai trò hạt nhân tiên phong của các đảng viên.

Đ/c Châu Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị: “Với người cán bộ ở tại chỗ này từ người bí thư cho đến đội ngũ cán bộ xã phải suy nghĩ, trăn trở làm sao cho vùng căn cứ cách mạng này phát triển. Phát triển trong điều kiện tốt nhất. Người dân vùng căn cứ Cách mạng mà còn khổ như thế này là rất khó. Tôi muốn nói những ý chung như vậy để chúng ta sốc lại tinh thần phát huy truyền thống của vùng đất Cách mạng phải chăm lo và có trách nhiệm với miền đất này”.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy nhắc nhở cấp ủy, chính quyền xã Kon Pne phải phát huy hơn nữa vai trò Đảng lãnh đạo trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành các nhiệm vụ công tác. Thường xuyên quan tâm nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ từ mỗi đảng viên đến từng chi bộ. Xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh.

Trước đó nhân chuyến công tác tại xã Kon Pne, Phó Bí thư Tỉnh ủy Châu Ngọc Tuấn đã đến thăm tặng quà cho gia đình chính sách tại thôn 2, trao 1 căn nhà tình nghĩa trị giá 50 triệu đồng. Các đơn vị thành viên đi cùng đoàn đã trao các phần quà cho cấp ủy, chính quyền xã Kon Pne./.

 

Nhật Thành


Lượt xem: 408

Trả lời