Nông dân vui vì được thi sát hạch giấy phép lái xe công nông

Cập nhật 01/12/2016, 08:12:17

      Trước đây, người dân trên địa bàn tỉnh Gia Lai muốn được cấp giấy phép lái xe hạng A4 phải lặn lội sang tỉnh Đak Lak để nộp hồ sơ thi, tốn nhiều công sức. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, mới đây, sau quá trình đào tạo tại Trung tâm Đào tạo và sát hạch lái xe thuộc Công ty Cổ phần Xây dựng Vận tải Gia Lai, Sở Giao thông Vận tải Gia Lai lần đầu tiên tổ chức kỳ thi để cấp giấy phép lái xe hạng A4 cho người dân điều khiển xe máy kéo có trọng tải dưới 1.000kg.

1-12-atgt

Lần đầu tiên tham dự kỳ thi để cấp giấy phép lái xe hạng A4 có 60 thí sinh đến từ các huyện Kbang, Chư Prông và Chư Pưh. Sau khi trải qua phần thi lý thuyết dưới hình thức thi trắc nghiệm, các thí sinh sẽ cùng trải qua phần thi thực hành trong sa hành ( điều khiển phương tiện tiến và lùi hình chữ chi). Tâm lý chung của các thí sinh tham dự rất phấn khởi, bởi sau khi thi, mọi người không những được cấp bằng lái hạng A4, mà còn được trang bị các kỹ năng, quy tắc cần thiết về Luật Giao thông đường bộ nhằm giảm thiểu nguy cơ tai nạn giao thông liên quan đến các loại xe công nông này.

Anh Đinh Văn Út, xã Ia Lâu, huyện Chư Prông nói: Xe công nông này chủ yếu phục vụ cho sản xuất nông nghiệp thôi, chở đậu và chở mỳ. Có tấm bằng là thấy an toàn hơn…

Ông Đỗ Văn Trung – Thôn Tu Crăng, xã Kông Bờ La, huyện Kbang cho biết: “Là một người dân tham dự lớp A4 này thì mình rất hoan nghênh thôi. Bởi mình vừa được hiểu biết rồi lại được cơ quan chức năng cấp giấy phép lưu hành cho an toàn”.

Theo thống kê, trên địa bàn tỉnh Gia Lai hiện có trên 36.000 xe công nông, trong đó trên 22.000 máy kéo nhỏ, gần 13.500 xe máy kéo phục vụ sản xuất nông nghiệp. Cũng theo khảo sát của Sở GTVT tỉnh Gia Lai có trên 11.000 người dân có nhu cầu được cấp GPLX hạng A4, đại đa số là đồng bào dân tộc thiểu số. Chính vì nhu cầu đào tạo tương đối lớn, thời gian tới Sở Giao thông Vận tải sẽ tham mưu cho UBND tỉnh hỗ trợ một phần kinh phí, mở thêm các lớp đào tạo và tổ chức các kỳ thi tại cơ sở để cấp giấy phép lái xe cho người dân trên địa bàn tỉnh…./.

Đoàn Bình


Lượt xem: 218

Trả lời