Nông dân Chư Pah phát huy hiệu quả nguồn vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội

Cập nhật 10/12/2021, 14:12:10

Thời gian qua, thông qua công tác phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) huyện, Hội Nông dân huyện Chư Pah đã giúp hàng trăm hội viên nông dân được tiếp cận, sử dụng hiệu quả nguồn vốn tín dụng CSXH. Qua đó đã góp phần giúp hội viên nông dân giảm nghèo bền vững, ổn định cuộc sống.

Để phát huy hiệu quả nguồn vốn vay, Hội Nông dân huyện Chư Pah đã thường xuyên phối hợp với Ngân hàng CSXH tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về nguồn vốn cho vay ưu đãi. Đồng thời nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ Hội cơ sở cũng như các tổ trưởng tổ vay vốn; chú trọng công tác kiểm tra giám sát, kiểm tra mục đích sử dụng vốn vay cũng như kiểm tra các hoạt động của các tổ trưởng tổ vay vốn, kịp thời kiện toàn tổ vay vốn kém hiệu quả. Đến nay, Hội Nông dân huyện đã tín chấp cho hơn 3.000 hội viên được vay vốn ưu đãi với tổng dư nợ trên 105 tỷ đồng thông qua 70 tổ tiết kiệm và vay vốn.

Bà Lê Thị Ánh Dương – Chủ tịch Hội Nông dân huyện Chư Pah cho biết: “Để phát huy tối đa hiệu quả các nguồn vốn này hội cũng thường xuyên phối hợp với cơ quan chức năng phòng Nông nghiệp, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện tổ chức các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, hướng dẫn các hộ vay áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất để nâng cao chất lượng sản phẩm. Từ đó phát triển kinh tế hộ gia đình, góp phần xóa đói giảm nghèo”.

Tổ tiết kiệm và vay vốn tại thôn 1, thị trấn Phú Hòa, huyện Chư Pah được đánh giá là điểm thực hiện tốt công tác chọn lọc, cho vay vốn hiệu quả nhất thời gian qua. Tổ đã tạo điều kiện cho khoảng 50 hội viên nông dân vay vốn với tổng dư nợ cho vay là 1,5 tỷ đồng.

Ông Đào Trọng Huyền – Tổ trưởng Tổ tiết kiệm vay vốn thôn 1, thị trấn Phú Hòa, huyện Chư Pah nói: “Để tất cả hội viên nông dân thôn 1 được tiếp cận nguồn vốn NHCSSXH huyện về xóa đói giảm nghèo, trước tiên tôi là tổ trưởng cố gắng phân tích cho người ta biết trong hội mình làm ăn cho hiệu quả. Bà con vay vốn nên sử dụng đúng mục đích, chăn nuôi hoặc trồng trọt. Vì nguồn vốn này là nguồn vốn xóa đói giảm nghèo nên nhiều hộ phấn đấu lên từ nguồn này”.

Gia đình anh Nguyễn Đức Thêm ở thôn 1, thị trấn Phú Hòa là một trong những hội viên nông dân phát huy hiệu quả nguồn vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Chư Pah. Năm 2019, gia đình anh Thêm đã đầu tư trồng rau thủy canh theo mô hình nông nghiệp công nghệ cao. Thời gian đầu thực hiện mô hình, gia đình anh gặp rất nhiều khó khăn về vốn. Nhờ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện hỗ trợ cho vay 50 triệu đồng, gia đình anh có điều kiện hoàn thiện hệ thống trồng rau thủy canh.

Anh Nguyễn Đức Thêm – Thôn 1, thị trấn Phú Hòa, huyện Chư Pah cho biết: “Từ năm 2019 gia đình quyết định xây dựng Fam sản xuất rau thủy canh công nghệ cao này riêng cái vốn gia đình thì có huy động vốn bên ngoài. Đặc biệt là nguồn vốn NHCS theo hình thức tín chấp. Nhờ nguồn vốn NHCS gia đình cũng về cũng hỗ trợ thêm đầu tư cái nhà màng cũng như hệ thống trồng rau thủy canh này. Qua 2 năm việc sản xuất rau nó cũng đem lại hiệu quả cho gia đình”.

Thông qua nguồn vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội đã giúp nhiều hội viên nông dân trên địa bàn huyện Chư Pah có điều kiện để đầu tư sản xuất, nâng cao đời sống. Từ đó, góp phần bảo đảm thực hiện các mục tiêu kinh tế – xã hội trên địa bàn./.

CTV Diễm Ly – Văn Cảnh (Huyện Chư Pah)


Lượt xem: 19

Trả lời