Nỗ lực duy trì tỷ lệ chuyên cần, củng cố kiến thức cho học sinh

Cập nhật 15/5/2020, 10:05:57

Các em học sinh bậc học Mầm non, Tiểu học trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã bước sang tuần học thứ hai sau một thời gian tạm nghỉ học để phòng chống dịch Covid-19. Bên cạnh việc đảm bảo chất lượng dạy, học và phòng dịch như các nơi khác, giáo viên vùng khó của huyện Chư Pưh còn thêm nhiệm vụ đó là đảm bảo tỷ lệ chuyên cần, củng cố kiến thức cho học sinh sau một thời gian dài các em phải nghỉ học để phòng chống dịch bệnh Covid – 19.

Nếu như ở tuần học đầu tiên từ ngày 4/5 đến ngày 8/5, các em học sinh của trường Tiểu học Anh hùng Núp, xã Ia Hrú, huyện Chư Pưh chưa thực sự đi học chuyên cần vì nhiều nguyên nhân, trong đó có nguyên nhân là các em theo cha mẹ lên nương rẫy. Tuy nhiên nhờ sự kiên trì, vận động của các thầy cô giáo nên bước sang tuần học thứ hai, các em học sinh đã đến trường chuyên cần hơn. Song khó khăn lớn nhất hiện nay đó là phần lớn các em bị quên kiến thức, nhất là đối với các em học sinh lớp 1.

Cô Trần Thị Mỹ Hạnh, Trường Tiểu học Anh hùng Núp, xã Ia Hrú, huyện Chư Pưh cho biết: “Trong những ngày vừa qua tôi cũng tăng cường ôn tập cho các em nhưng lượng kiến thức quá nhiều và quá rộng nên còn nhiều khó khăn. Hơn nữa các em học sinh đồng bào DTTS cha mẹ ít quan tâm, do đó việc phối hợp với phụ huynh  không được như các phụ huynh người kinh nên cô giáo gặp rất nhiều khó khăn trong việc này”.

Không thuận lợi như trường Tiểu học Anh hung Núp, Trường Tiểu học Nguyễn Tất Thành, xã Ia Dreng thuộc vùng đặc biệt khó  khăn của huyện Chư Pưh. Toàn trường có 430 học sinh, trong đó có gần 60%  là học sinh DTTS. Đáng ghi nhận là đến nay, học sinh của trường đi học trở lại đạt 98%. Con số này đã gỡ bỏ những nghi ngại, lo lắng tình trạng học sinh vùng sâu, vùng xa bỏ học sau kỳ nghỉ kéo dài bất thường do dịch Covid-19. Đây là thành quả của sự nỗ lực phối hợp kịp thời giữa giáo viên và các cấp chính quyền địa phương trong việc động viên, tuyên truyền phụ huynh tạo mọi điều kiện tốt nhất cho con em đi học. Vấn đề bây giờ là giáo viên cần tập trung bổ sung kiến thức cho các em.

Cô giáo Nguyễn Thị Hồng Nhung, Trường Tiểu học Nguyễn Tất Thành, xã  Ia Dreng, huyện Chư Pưh bày tỏ: “Bản thân tôi và các giáo viên trước hết phải dìu dắt lại cho các em những kiến thức đã mất, bây giờ chúng ta cũng phải dần dần hình thành lại, dạy dỗ lại để cho các em nắm được những kiến thức cũ từ đây mới phát triển những kiến thức mới. Bây giờ các em giống như một tờ giấy trắng phải làm lại từ đầu.”

Ông Nguyễn Văn Thình, Phụ huynh học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Tất Thành, xã Ia Dreng, huyện Chư Pưh cũng nói: “Trong thời điểm này tôi cho cháu đi học yên tâm khi về nhà cho cháu vệ sinh rửa tay sạch sẽ để phòng bệnh tật cho cháu về nhà gia đình cũng dạy cháu học thêm đến lớp có thầy cô dạy còn về nhà có bố mẹ, ông bà dạy thêm cho cháu học”.

Với sự nỗ lực của mỗi giáo viên vùng khó của huyện Chư Pưh, mọi việc đang dần đi vào nề nếp, từng bước củng cố, nâng cao kiến thức cho học sinh sớm vượt qua hạn chế do nghỉ học kéo dài vì dịch Covid-19./.

Lệ Xuân,Huy Toàn


Lượt xem: 91

Trả lời