Nỗ lực chăm lo đời sống người lao động

Cập nhật 28/7/2015, 13:07:43

Trong giai đoạn hiện nay, dù các doanh nghiệp trong tỉnh vẫn còn gặp nhiều khó khăn trong sản xuất kinh doanh, nhưng các tổ chức Công đoàn cùng với chủ doanh nghiệp đã và đang nỗ lực hết mình để chăm lo tốt hơn đời sống cho người lao động, vì hơn ai hết họ luôn hiểu rằng người lao động là nhân tố quan trọng quyết định sự thành bại của một doanh nghiệp! Nhân kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28.7), ghi nhận của nhóm PV thời sự về công tác chăm lo đời sống cho người lao động ở một số tổ chức, doanh nghiệp.

Chị Blăi, công nhân Công ty TNHH Olam Gia Lai mất chồng sau một cơn bạo bệnh, để lại chị và 4 đứa con nhỏ với cuộc sống rất khó khăn trăm bề, khi đồng lương công nhân không đủ để trang trải những chi phí hằng ngày trong gia đình. Đứng trước tình hình đó, Công đoàn công ty đã vận động anh chị em công nhân trong công ty quyên góp mỗi người một ít để hỗ trợ gia đình chị vượt qua giai đoạn khó khăn.

Chị Trần Thị Dung, Chủ tịch CĐCS Cty TNHH Olam Gia Laicho biết:  “Công ty có hơn ngàn công nhân, một số CN có hoàn cảnh rất khó khăn giống như trường hợp của chị Blăi. Bản thân là Chủ tịch CĐ, tôi đã đứng ra vận động mọi người trong công ty giúp đỡ chị với tinh thần “lá lành đùm lá rách” để chị vượt qua khó khăn và yên tâm làm việc, gắn bó với công ty”.

Chị Blăi, Công nhân Cty TNHH Olam Gia Lai nói:

 “Lúc chồng mất, gia đình mình khổ lắm, không có gì ăn hết, con đi học cũng không có vở. Công đoàn đã đứng ra kêu gọi mọi người hỗ trợ cho mình. Mình rất biết ơn mọi người trong công ty…”

Những tháng đầu năm 2015, trước những biến động giá cả thị trường ảnh hưởng đến đời sống của người lao động, Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Trung Kiên đã tham mưu với Ban Giám đốc công ty điều chỉnh tiền lương với mức tăng gần 10% cho người lao động. Ngoài ra, Công đoàn cùng với Ban Giám đốc công ty còn có một số cơ chế, chính sách đặc thù dành cho người lao động như mua bảo hiểm tai nạn, khám sức khỏe định kỳ một năm một lần, tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí nhân ngày thành lập công ty, ngày Quốc tế phụ nữ 8/3… Chính những sự đãi ngộ, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần trên đã giúp người lao động yên tâm sản xuất, gắn bó lâu dài với công ty.

Anh Hoàng Văn Đồng, Công nhân Cty TNHH Trung Kiên, Gia Lai chia sẻ: “Từ khi vào làm việc ở công ty, tôi được công đoàn cũng như ban giám đốc quan tâm rất nhiều đến đời sống vật chất cũng như tinh thần. Thu nhập hiện nay của tôi trên 7 triệu đồng 1 tháng, các chế độ bảo hiểm được công ty đóng đầy đủ. Điều đó làm tôi yên tâm làm việc và tự nguyện gắn bó lâu dài với công ty…”

Theo LĐLĐ tỉnh, toàn tỉnh hiện nay có trên 60 ngàn CN-VC-LĐ đang công tác, làm việc tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các thành phần kinh tế khác. Công tác chăm lo đời sống công nhân lao động được các cơn quan, doanh nghiệp, và các cấp công đoàn trong tỉnh quan tâm thực hiện ngày càng nhiều hơn.

Ông Đoàn Bảy, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh cho biết: “Những năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp chính quyền trong tỉnh, LĐLĐ tỉnh với chức năng và nhiệm vụ của mình đã chỉ đạo cho các cấp công đoàn trực thuộc thực hiện tốt vai trò làm cầu nối giữa chủ doanh nghiệp và người lao động, từ đó giúp người lao động từng bước cải thiện thu nhập, nâng cao chất lượng cuộc sống, đóng góp vào sự phát triển chung của từng doanh nghiệp…”

Có thể nói, những nỗ lực, cố gắng của các tổ chức Công đoàn  trong việc chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, nghĩa vụ và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động đã và đang mang lại niềm tin, trở thành chỗ dựa đáng tin cậy của  người lao động. Từ đó, người lao động có thêm động lực, ra sức thi đua lao động, sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao./.

 

Quốc Linh – Ksor Tuối – Minh Vũ


Lượt xem: 78

Trả lời