Niềm vui từ ngôi trường mới

Cập nhật 17/11/2017, 07:11:44

Những năm qua, các điểm trường được xây dựng tại 03 làng đồng bào DTTS là làng Nhoi, Hòa Bình và Pơ Nang xã Tú An, thị xã An Khê đã góp phần đảm bảo công tác duy trì sĩ số, nâng cao chất lượng giáo dục. Vì điều kiện đi lại khó khăn, năm học mới này, thị xã An Khê đã đầu tư xây dựng Ngôi trường mới – Đây là điểm trường chung của 03 làng với khoảng 100 học sinh DTTS đang theo học tại đây.

 

   Ngôi trường được xây dựng khang trang tại trung tâm của 03 làng, gồm hai dãy nhà với 8 phòng học, tổng kinh phí xây dựng hơn 3 tỷ đồng. Trong đó, có 06 phòng học chính, 01 phòng thư viện, 01 phòng chờ giáo viên và một số hạng mục khác. Từ đầu năm học 2017 – 2018, học sinh tại các điểm trường cũ đã được chuyển về trường mới học. Đội ngũ thầy và trò ở đây rất phấn khởi.

Em Hồ Như Ý, Học sinh lớp 4 – Điểm trường TH Lê Văn Tám, xã Tú An, thị xã An Khê nói: “ Được học trường mới em rất thích, em sẽ cố gắng học giỏi để bố mẹ vui, thầy cô vui”

Cô  Lê Thị Bích Phượng, Giáo viên điểm trường TH Lê Văn Tám, xã Tú An, thị xã An Khê cho biết: “Đầu tiên về cơ sở vật chất khang trang, các em đến trường đầy đủ hơn, dễ dàng hơn. Sự quan tâm của lãnh đạo chính quyền địa phương, ban giám hiệu nhà trường tạo động lực cho đội ngũ giáo viên. Ai cũng cố gắng hết sức mình, đi sớm hơn và về muộn hơn”.

Tại điểm trường này, có 05 lớp ở bậc Tiểu học thuộc trường TH Lê Văn Tám và 01 lớp bậc THCS thuộc trường THCS Nguyễn Du. Lớp học mới có diện tích 42m­2, thoáng mát, sạch đẹp và có đầy đủ thiết bị dạy học nhằm thu hút học sinh đến lớp. Giờ đây, các em đi học gần hơn, môi trường học thuận lợi góp phần bảo bảo duy trì sĩ số học sinh và nâng cao chất lượng giáo dục.

Thầy Đào Thế Dũng, Hiệu phó Trường TH Lê Văn Tám, xã Tú An, thị xã An Khê cho biết:  “Trước đây các cháu đi học cũng lơ là, ý thức của các cháu chưa được cao. Các cháu không nghỉ nhiều, chỉ nghỉ một vài ngày vậy, ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng dạy và học. Thời gian vừa qua, nhà trường và chính quyền địa  phương đã phối hợp với nhau, lên cam kết, ngày đầu học sinh nghỉ học thì giáo viên chủ nhiệm phải tìm hiểu lý do vì sao học sinh nghỉ học, rồi đến nhà vận động học sinh đến học. Sang ngày thứ hai thì nhà trường sẽ trực tiếp xuống hộ gia đình vận động phụ huynh, nếu sang ngày thứ 3 thì chính quyền địa phương sẽ vào cuộc”.

Hiện tại, mặc dù một số hạng mục phụ chưa hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng, song Ban giám hiệu nhà trường đã chủ động phối hợp với chính quyền địa phương tiếp tục hoàn thiện các công trình sớm đưa vào sử dụng nhằm đảm bảo công tác dạy, học và phục vụ các nhu cầu sinh hoạt khác.

Ông Trần Thanh Cảnh, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tú An, thị xã An Khê cho biết:  “Việc đầu tư về cơ sở vật chất tại điểm trường chung này hiện tại ở khu vực này rất thiếu thốn. Thứ nhất là về điện, thứ hai nữa là để tiếp cận với các mô hình giáo dục hiện đại cũng rất cần các cấp quan tâm, đầu tư hệ thống cáp quang để nhà trường được cập nhật các tin tức mới, thứ hai nữa là trang bị về thư viện, các đầu sách cho các em được học tập, được đọc sách và các hoạt động giáo dục ngoài trời”.

          Được học ở ngôi trường mới là niềm mong ước của các em học sinh từ lâu. Các bậc phụ huynh ai cũng yên tâm, phấn khởi khi đưa con em đến trường. Đội  ngũ thầy, cô giáo cũng có thêm động lực gắn bó với học sinh, với thôn làng vùng sâu vùng xa, để mỗi ngày đến trường của các em thật sự là một ngày vui./.

Bích Thủy, Đặng Trà

 

 


Lượt xem: 79

Trả lời