Niềm vui của người có công với cách mạng trong những ngôi nhà ấm áp nghĩa tình

Cập nhật 23/4/2017, 08:04:42

Thời gian qua, các địa phương trên địa bàn tỉnh Gia Lai đang đẩy nhanh tiến độ xây mới và sửa chữa nhà ở của người có công với cách mạng theo Quyết định số 22 của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, với sự vào cuộc của hệ thống chính trị, các tổ chức đoàn thể tại địa phương cho thấy sự sát sao, quyết tâm hoàn thành đúng kế hoạch đề ra. Ghi nhận tại huyện Mang Yang!

Đã gần một tháng nay, ngày nào cũng vậy, “ông già cách mạng -Blênh”, làng Đê Rơn, xã Đăk Drjăng, huyện Mang Yang cũng ra thăm các chiến sĩ của Lữ đoàn tăng thiết giáp 273 và thanh niên, đoàn viên trong làng đến xây nhà cho mình. Tất cả mọi người xung quanh ai ai cũng nhận ra niềm vui sướng, phấn khởi của ông Blênh. Bởi vì, chỉ một thời gian ngắn nữa thôi, ông và cô con gái út sẽ được sinh sống trong căn nhà mới, có diện tích hơn 30 m2 khang trang, vững chãi theo quyết định 22 của Thủ tướng chính phủ.

Phối hợp với lực lượng quân sự tại địa phương, các tổ chức đoàn thể cùng góp sức nhằm tiết kiệm chi phí nhân công, và sẽ dùng toàn bộ số tiền nhà nước, địa phương hỗ trợ vào việc mua nguyên vật liệu để xây nhà và sửa nhà là cách làm mới mà xã Đăk Drjăng triển khai để cùng huyện Mang Yang xây mới và sửa chữa nhà của người có công với cách mạng theo đúng kế hoạch đề ra.

Ông Trần Nam Danh – Phó Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch UBND Đăk Drjăng, huyện Mang Yang. Cho biết: “Với tinh thần nỗ lực của địa phương, huy động các lực lượng đóng chân trên địa bàn để xây dựng nhà chính sách tại làng, với căn nhà này huy động lữ đoàn 273, thanh niên giúp đỡ, phối hợp. Thường xuyên giao cho từng cán bộ của xã thường xuyên nắm bắt các đối tượng chính sách như ốm đau, nắm lại tình hình như thiếu đói, thiếu mặc đặc biệt trong vấn đề neo đơn, để hỗ trợ cho gia đình chính sách. Trong 32 hộ gia đình chính sách về kinh tế ổn định, về hộ neo đơn gia đình dân tộc thiểu số được quan tâm”.

Không chỉ có xã Đăk Drjăng, các địa phương khác trên trên địa bàn huyện Mang Yang cũng đã phát huy vai trò và sức mạnh của những tổ chức đoàn thể tại địa phương để cùng hỗ trợ xây mới và sửa chữa nhà ở của người có công với cách mạng. Theo đó, ngoài kinh phí 1 tỷ 300 triệu đồng do nguồn ngân sách tỉnh hỗ trợ xây dựng mới 26 căn nhà với mức hỗ trợ 50 triệu đồng/ căn, thì huyện Mang Yang đã huy động được nguồn ngân sách và xã hội hóa ở địa phương được gần 1 tỷ 200 triệu đồng để sửa chữa 57 căn nhà của người có công với mức hỗ trợ 20 triệu đồng/ căn. Phấn đấu đến ngày 30/4 huyện sẽ không còn hộ gia đình có công còn phải ở trong nhà dột nát, tạm bợ.

Bà Đỗ Thị Mai, TDP9, thị trấn Kon Dơng, huyện Mang Yang cho biết: “Trước đây căn nhà của bác nó bị xuống cấp nứt hết tất cả các tường vách là nứt to ra thế là cứ sợ nó đổ sập xuống thế nhưng được sự quan tâm của chính phủ của các cấp lãnh đạo thì bây giờ tôi được giúp đỡ cho xây căn nhà mới thì, có các con trai giúp đỡ ngày công giúp tiền để xây cho mẹ ngôi nhà mới. Tôi rất cảm ơn các cấp lãnh đạo chính phủ cấp trên. Hôm đập nhà cũ có tất cả các ban ngành đoàn thể giúp đỡ”.

Từ đầu năm đến thời điểm này, trên địa bàn huyện Mang Yang đã xây mới xong 21 căn nhà, sữa chữa xong 39 căn. Thời gian tiếp theo, huyện sẽ tiếp tục hỗ trợ và giám sát để công việc xây mới, sửa chữa nhà ở của người có công với cách mạng hoàn thành đúng kế hoạch đề ra. Góp phần để chính sách của Chính phủ trong việc hỗ trợ người có công về nhà ở thực sự đi vào cuộc sống, thể hiện tính nhân văn và đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc./ .

Thanh Vui,Viễn Khánh


Lượt xem: 142

Trả lời