Những thành tích vẻ vang của Đảng bộ TP. Pleiku trong 65 năm xây dựng và trưởng thành

Cập nhật 16/9/2019, 08:09:49

Trải qua 65 năm xây dựng và trưởng thành (15/9/1954-15/9/2019), Đảng bộ TP. Pleiku (tiền thân là Đảng bộ Khu 9) đã viết nên những trang sử hào hùng trong kháng chiến cũng như trong giai đoạn cách mạng mới, đặc biệt là luôn chăm lo xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh theo Di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại để lãnh đạo xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

Trải qua 11 kỳ đại hội, Đảng bộ TP. Pleiku không ngừng phát triển về số lượng và nâng cao chất lượng; hiện có 66 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc với  8.533 đảng viên. Với tinh thần cầu tiến và đoàn kết nên trong mỗi giai đoạn cách mạng, Đảng bộ TP. Pleiku luôn phát huy tốt vai trò hạt nhân lãnh đạo, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân để tập trung chăm lo kiến thiết, phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững quốc phòng-an ninh để thành phố luôn xứng đáng là đầu tàu của tỉnh về sự bức phá đi lên trên nhiều lĩnh vực.

 Ông Hà Kim Khánh – người dân TP. Pleiku, Gia Lai  cho biết: “Sau giải phóng, đường sá ở thành phố rất thấp kém, không đảm bảo được cho việc giao thông đi lại. Cơ sở vật chất rất nhiều khó khăn. Dần dần thành phố đã chuyển biến tích cực, nhất là đường sá đã có đổi thay rất nhiều, đi lại rất thuận tiện; các công trình đô thị như trường học, trạm y tế và bệnh viện cũng phát triển tương đối là tốt đảm bảo cho an sinh xã hội”.

Đồng chí Ngô Thành – Nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai cho biết: “Pleiku ngày càng phát triển và có nhiều  đóng góp đáng kể cho tỉnh Gia Lai. Qua từng năm, Pleiku  có những đổi thay rất đáng tự hào và ngày càng nhiều người chọn Pleiku để sống và cống hiến, công tác, làm việc”.

Kinh tế của thành phố Pleiku luôn phát triển nhanh, những năm gần đây tốc độ tăng giá trị sản xuất đạt bình quân 10,82%/năm. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực, dịch vụ chiếm gần 51%, công nghiệp hơn 44%, nông nghiệp gần 5%; thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 61 triệu đồng/người/ năm; đến cuối năm 2019, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,49%, 9/9 xã đã đạt chuẩn nông thôn mới. Đặc biệt, hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội đô thị ngày càng khang trang, kiên cố theo hướng văn minh, hiện đại. Với sự nỗ lực phấn đấu bền bỉ, thành phố Pleiku đã đạt nhiều thành tựu to lớn, cơ bản hội tụ đủ các điều kiện của đô thị loại I trực thuộc tỉnh.

Đồng chí Đỗ Tiến Đông – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai cho biết: “Cùng với TP. Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) và TP. Buôn Ma Thuộc (tỉnh Đắk Lắk), TP. Pleiku có sự phát triển mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực, đến nay cơ bản hội đủ các yếu tố của đô thị loại I trực thuộc tỉnh. Việc được công nhận đô thị loại I trực thuộc tỉnh có ý nghĩa quan trọng đối với thành phố Pleiku, làm cơ sở để đầu tư phát triển thành phố nhanh hơn nữa trong thời gian tới”.

Đồng chí Trịnh Duy Thuân – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Pleiku, Gia Lai cho biết: “ Qua tổng kết đánh giá kết quả đạt được thì đầu nhiệm kỳ đến nay, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Pleiku đã xác định đã cơ bản hoàn thành 22 nhóm chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XI đã đề ra. Trong đó nổi bật là phát triển kinh tế, cải cách hành chính, sắp xếp lại tổ chức bộ máy và tinh giản biên chế, Trong công tác xây dựng Đảng thì tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ vững mạnh”.

Phát huy những thành tựu to lớn và những bài học kinh nghiệm qua 65 năm xây dựng, trưởng thành, Đảng bộ TP. Pleiku tiếp tục chăm lo xây dựng Đảng vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức theo Di chúc thiêng liêng của Bác Hồ kính yêu để thành phố luôn xứng đáng là vùng kinh tế động lực, là đô thị hạt nhân, tạo đòn bẩy thúc đẩy sự phát triển của cả tỉnh Gia Lai, góp phần vào sự liên kết phát triển các vùng và trong Khu vực Tam giác phát triển Việt Nam – Lào – Campuchia./.

Hà Đức, Thanh Sáng


Lượt xem: 142

Trả lời