Những sắc màu yêu thương

Cập nhật 05/4/2019, 07:04:48

 Để đáp ứng được yêu cầu giáo dục toàn diện cho học sinh, các trường học ngoài nhiệm vụ dạy và học đã ngày càng chú trọng hơn đến các hoạt động ngoại khoá với mục tiêu giáo dục kỹ năng sống cho các em. Tuy nhiên, làm thế nào để các hoạt động này vừa ý nghĩa, bổ ích nhưng lại lý thú và hấp dẫn là điều không đơn giản.

Nhưng khó không có nghĩa là không thể thực hiện. Những sân chơi ngoại khoá đáp ứng được những yêu cầu đó.

“Những sắc màu rộn ràng” là tên chương trình Ngày hội mỹ thuật vừa được tổ chức tại Trường Tiểu học Lê Hồng Phong, xã Bàu Cạn, huyện Chư Prông.

Cảm giác mới lạ trong lần đầu tổ chức không chỉ mang đến cho hơn 620 em học sinh của 5 khối lớp sự hào hứng mà còn là những trải nghiệm rất bổ ích và lý thú.

Em Đỗ Thị Anh Thư, Lớp 4A, Trường Tiểu học Lê Hồng Phong, Chư Prông, Gia Lai chia sẻ: “Con thấy rất vui và những tiết mục rất hấp dẫn, trong đó lớp chúng con tham gia vẽ và kể chuyện. Học mỹ thuật như thế này con thấy vui, độc đáo và hấp dẫn hơn. Con thêm yêu cuộc sống tươi đẹp của mình”.

Phương pháp giảng dạy mới ở bộ môn mỹ thuật được học tập từ đất nước Đan Mạch xa xôi lại trở nên rất đỗi gần gũi và thân thuộc khi được cụ thể hoá qua các tác phẩm nghệ thuật mang lại nhiều cảm xúc cho người xem như thế này. Bên cạnh những nguyên liệu quen thuộc như các loại màu vẽ hay giấy thủ công, bằng trí tưởng tượng phong phú và sự sáng tạo, khéo léo, các em học sinh dù chỉ mới ở cấp học đầu tiên của bậc phổ thông đã mang đến nhiều bất ngờ bởi các tác phẩm nghệ thuật độc đáo như thế này.

Cô giáo Nguyễn Thị Hiền, Hiệu trưởng Trường TH Lê Hồng Phong, Chư Prông, Gia Lai cho biết: “Ý tưởng nhà trường muốn tạo ra sân chơi cho các em để phát huy tính sáng tạo, hợp tác trong hội họa .Mục tiêu của nhà trường gửi gắm là để phụ huynh hiểu được vai trò của tất cả các bộ môn trong nhà trường. Môn mỹ thuật này giúp phát huy khả năng của từng em. Mong phụ huynh hiểu được vị trí của từng bộ môn”.

Anh Nguyễn Trung Quyến, Phụ huynh xã Bàu Cạn, huyện Chư Prông, Gia Lai nói: “Với tư cách là một phụ huynh thì cảm thấy con mình được học trong một ngôi trường rất hạnh phúc . Đây là nỗ lực tuyệt vời, để chuẩn bị cho ngày hôm nay thầy cô đã rất nỗ lực để tạo cho các em một hướng đi rất tốt”.

Với sự công phu từ khâu chuẩn bị đến khâu tổ chức, chương trình được nhiều phụ huynh và đại biểu tham dự đặt tên là những sắc màu yêu thương. Không chỉ là tình yêu thương giữa thầy – trò mà còn gắn kết được tình cảm của phụ huynh và nhà trường, giữa những em học sinh với nhau, nhất là sự chia sẻ đối với bạn học có hoàn cảnh khó khăn. Đó cũng là mục tiêu mà nhà trường đề ra khi mạnh dạn tổ chức buổi đấu giá các bức tranh của các em học sinh ngay tại chương trình.

Em Nguyễn Đinh Bảo Hân, Lớp 5C, Trường Tiểu học Lê Hồng Phong, Chư Prông, Gia Lai chia sẻ: “Có một bức tranh hạt gạo do chính tay em làm ra và một số bạn khác nữa. Bức tranh đó đã được đấu giá rất cao, hơn mong đợi rất nhiều. Số tiền đó đi làm từ thiện nữa thì em rất vui”.

Không nằm ở khu vực thuận lợi, song sự thành công của chương trình Ngày hội mỹ thuật tại Trường Tiểu học Lê Hồng Phong cho thấy: quan trọng nhất là tấm lòng yêu nghề, mến trò sẽ giúp cho các thầy cô giáo truyền thụ được cho các em học sinh không chỉ là kiến thức mà còn là những bài học để giúp các em trở thành những con người giàu lòng yêu thương./.

Hoà Giang, Viễn Khánh


Lượt xem: 141

Trả lời