Những phần quà dành tặng người nghèo

Cập nhật 10/1/2014, 08:01:00

Với mong muốn sẻ chia, chung tay cùng các cấp ngành trong tỉnh chăm lo, để đồng bào dân tộc thiểu số nghèo vơi đi những khó khăn, vươn lên trong cuộc sống và đón chào năm mới Giáp Ngọ 2014 trong niềm vui, hạnh phúc… những ngày này Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã phối hợp với nhiều nhà hảo tâm, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tổ chức nhiều đợt đến thăm, dành tặng cho người nghèo ở vùng sâu, vùng xa những phần quà ý nghĩa. Bài phản ánh được thực hiện tại buổi tặng quà ở 2 xã biên giới Ia O, Ia Chía huyện Ia Grai.

 

Hội Chữ Thập đỏ tỉnh và Công Ty Cổ phần Phân bón và Hóa chất dầu khí Miền Trung tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo.

 

Ngay từ sáng sớm, 200 phần quà trị giá 100 triệu đồng giành tặng cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo đã được Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Công ty Cổ phần Phân bón và Hóa chất dầu khí Miền trung đưa đến tận trung tâm xã để trao tận tay người nghèo tại 2 xã biên giới khó khăn nhất của huyện Ia Grai. Đối với mỗi người dân nơi đây, những phần quà được nhận ngoài giá trị động viên tinh thần còn là sợi dây gắn kết sẻ chia giữa người dân vùng thuận lợi và nhân dân miền biên giới, đời sống vốn còn thiếu thốn trăm bề.

 

Trong niềm vui, xúc động ông Rơ Mah Juech-Làng Kon Yố – Xã Ia Chía – Huyện Ia Grai tâm sự:        Gần đến tết rồi mà được nhận quà thế này mình vui lắm, cảm ơn Đảng, Nhà nước, các cấp ngành rất nhiều khi đã quan tâm, chăm lo đời sống cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo…. Quà này mình sẽ để dành đến tết mới dùng…

 

Ia O, Ia Chía huyện Ia Grai hiện có tỷ lệ hộ nghèo là người dân tộc thiểu số ở mức cao, do đó việc chăm lo để người nghèo vươn lên trong cuộc sống luôn được các cấp ngành quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi. Do đó những phần quà được trao trong dịp này dù không lớn về giá trị vật chất nhưng lại mang ý nghĩa nhân văn cao cả, thể hiện tinh thần tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam.

Trao đổi với phóng viên ông Cao Xuân Nam-PCT Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết: Ngoài xã Ia O và Ia Chía ra, trong dịp này, được sự chỉ đạo của Hội chữ thập đỏ TW chúng tôi cố gắng vận động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các đơn vị giành tặng hơn 8.000 nghìn phần quà cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo trong toàn tỉnh…

 

Mùa xuân đang đến gần với biết bao niềm vui ấp ủ….. và trong mỗi phần quà được trao hôm nay đến với đồng bào dân tộc thiểu số nghèo là một câu chúc, câu chúc về một mùa xuân với bao đổi thay, tươi mới…./.

Đoàn Bình


Lượt xem: 50

Trả lời