Những người thắp lên ước mơ xanh

Cập nhật 08/11/2016, 08:11:38

 Những bó rau xanh; 2, 3 ký thịt; vài cân gạo…. có lẽ là không nhiều về giá trị vật chất nhưng nó lại chứa đựng biết bao tình cảm thân thương mà các thành viên của nhóm nhạc “Cà phê anh em Phố Xưa” gửi đến những mảnh đời còn nhiều bất hạnh trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Với cái tâm và tấm lòng của mình, họ đã góp phần thắp lên “ngọn lửa” của lòng nhân ái; tạo nên hình ảnh đẹp trong cuộc sống giàu tình thương!

9-11-nhung-nguoi

Cái lạnh của mùa mưa Tây Nguyên, với những cơn mưa nặng hạt cuối mùa cũng không ngăn được hành trình trở lại với các em nhỏ mồ côi ở xã Ia H’Lốp, huyện Chư Sê, của các thành viên nhóm nhạc “Cà phê anh em Phố xưa”.

Chuyến trở lại lần này nhóm có thêm nhiều thành viên mới cùng đồng hành. Người mới, người cũ nhưng ở họ đều có chung một lý tưởng, là mong muốn đóng góp một chút công sức nhỏ của mình để san sẻ phần nào cuộc sống còn trăm nỗi khó khăn của các em nhỏ mồ côi nơi đây.

Ông Từ Thiện Thắng, Thành viên nhóm nhạc Cà phê anh em Phố Xưa, Pleiku, Gia Lai cho biết: “Tôi nghĩ bản thân mình may mắn hơn người khác, thì mình san sẻ niềm may mắn đó để những đứa trẻ được yêu thương, được lớn và được một cuộc sống tốt, đó chính là điều mà tôi cũng như tất cả mỗi người đều mong muốn”.

Mỗi lần trở lại căn nhà này, niềm vui lớn nhất của mỗi người là được trông thấy các em khỏe mạnh, chăm ngoan. Tuy vậy, đã không ít người phải bật khóc xót thương cho hoàn cảnh, số phận của các em; cuộc sống của các em vẫn còn quá nhiều thiếu thốn thốn cả về vật chất lẫn tinh thần.

Được ăn no; được vui cười và được đến trường có lẽ chính là niềm hạnh phúc lớn nhất của các em hiện giờ, và đây cũng là sự mong ước của tất cả các thành viên nhóm nhạc “Cà phê anh em Phố Xưa” – Không ngần ngại, mọi người đều tự nguyện trích một phần lợi ích gia đình để  bữa ăn của các em được đầy đủ hơn…

Chị Huỳnh Thị Mỹ Oanh, Chủ quán Cà phê Phố Xưa, Pleiku, Gia Lai nói: Dù lời hay lỗ gì mình không có quan trọng mà mình sẽ bỏ vào thùng quỹ từ thiện 100 nghìn mỗi ngày, trừ ngày thứ 2 vì ngày thứ 2 cà phê quán không tính tiền. Và ngày thứ 2 thì khách tự bỏ tiền đóng góp vào quỹ, mình có niềm vui nhẹ là được giúp cho các cháu có thêm những bữa ăn no, là mình thấy hạnh phúc rồi

Ông Ngô Văn Hòa, Thành viên nhóm nhạc Cà phê anh em Phố Xưa, Pleiku, Gia Lai cho biết: “Những đóng góp là không nhiều nhưng tôi nghi đây là tấm lòng, là chiếc cầu nối để mỗi người chúng ta đến lại gần nhau hơn cùng chia sẻ với nhau trong cuộc sống đặc biệt khi các em trẻ mồ côi nơi đây đang cần chúng ta”.

Đến gặp gỡ, làm việc với nhau không chỉ vì lòng đam mê nghệ thuật mà đối với  các thành viên nhóm nhạc “Cà phê anh em Phố Xưa” còn là lòng nhiệt huyết với công việc thiện nguyện.

Chắp canh cho những ước mơ, hoài bão ở tương lai cho những mảnh đời bất hạnh được bay cao, bay xa, có lẽ chính là niềm vui, sự hạnh phúc riêng có của những người giàu lòng nhân ái../.

Kim Ngân, Viễn Khánh


Lượt xem: 63

Trả lời