Những điểm sáng trong bức tranh du lịch Gia Lai

Cập nhật 02/9/2019, 14:09:05

Du lịch Gia Lai đang trở thành 1 trong những điểm đến hấp dẫn, thú vị đối với nhiều du khách trong và ngoài nước. Đến Gia Lai, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp đầy quyến rũ của thiên nhiên nơi đại ngàn, được hòa mình vào những lễ hội văn hóa đặc sắc của đồng bào Jrai, Bana mà còn được tham quan, tìm hiểu những địa danh lịch sử – văn hóa đã đi vào huyền thoại…. Ngoài những danh lam thắng cảnh nổi tiếng xưa nay, du lịch Gia Lai cũng có nhiều điểm đến mới rất đặc sắc, thu hút du khách xa gần.

Với hệ sinh thái phong phú cùng cảnh quan thiên nhiên hoang sơ và hệ thống thác nước hùng vỹ, Khu bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng đang là điểm đến hấp dẫn đối với nhiều du khách khi đến với Gia  Lai. Đặc biệt, nằm giữa rừng đại ngàn, thác 50 được xem là ngọn thác hùng vỹ nhất khu vực, thu hút nhiều du khách không ngại đường xa đến đây để được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp của ngọn thác đẹp nhất trong hơn 10 ngọn thác ở Khu bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng.

Du khách Nguyễn Thị Ngần chia sẻ: “Lần đầu tiên vô Thác 50 này thì tôi thấy rất là cảnh thác rất là hùng vỹ, mát mẻ, thiên nhiên và có rất nhiều chim én; nói chung là rất thú vị”.

Bà Phan Thị Thu Minh – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Du lịch cộng đồng Việt Nam cho biết: Tôi nghĩ rằng Gia Lai là điểm khá thu hút khách du lịch mà nhất là du lịch cộng đồng và nên đầu tư thêm hạ tầng thêm một chút nữa để làm sao thuận lợi nhất có thể để khi khách du lịch khi đến đây sẽ cảm nhận được và biết được tuyến, điểm mới này. Tôi hy vọng đây là điểm thu hút khách du lịch trong những năm tới đây.

Với tiềm năng, thế mạnh về du lịch sinh thái, du lịch văn hóa, lịch sử và du lịch cộng đồng, tỉnh Gia Lai đang đặc biệt quan tâm đến việc đầu tư, kêu gọi đầu tư cũng như hình thành các điểm, tour, tuyến du lịch mới lạ, hấp dẫn nhằm thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến với Gia Lai. Nhờ vậy, từ đầu năm đến nay đã có trên 518.000 lượt  khách đến Gia Lai, tăng gần 26% so với cùng kỳ năm 2018, đem lại doanh thu du lịch cho tỉnh hơn 210 tỉ đồng, tăng gần 17% so với cùng kỳ. Ngoài những nỗ lực của ngành chức năng, hiệp hội du lịch, công ty du lịch – lữ hành… thì không thể không nói đến sự chung tay của những bạn trẻ trong việc kết nối và quảng bá du lịch Gia Lai qua các mạng xã hội.

Anh Nguyễn Hữu Hiếu – Tổ 6, phường Ia Kring, TP.Pleiku nói: “Tôi thấy du lịch tỉnh nhà khá phát triển và có nhiều điểm lịch hấp dẫn như: Biển Hồ, Chư Đăng Ya. Tôi đi nhiều nơi nhưng thấy tỉnh mình có nhiều địa điểm đẹp và bạn bè rất muốn lên Gia Lai và mình cũng muốn cho mọi người biết những địa danh du lịch nổi tiếng của tỉnh”.

Ông Nguyễn Đức Hoàng – Phó giám đốc Sở VH – TT & DL Gia Lai cho biết: “Chúng tôi đang cùng Tập đoàn FLC quy hoạch chi tiết khu du lịch quốc gia Biển Hồ, Chư Đăng Ya. Nếu xong quy hoạch chi tiết này thì chúng tôi sẽ kêu gọi các nhà đầu tư đầu tư từng hạng mục khu du lịch này vì quy mô rất lớn. Chúng ta đã tổ chức khánh thành Quốc môn tại Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh, Hội thảo Khoa học Quốc tế về sơ kỳ đá cũ An Khê, chúng tôi đang làm đề án trình Chính phủ đề xuất đưa di tích khảo cổ Rộc Tưng thành di tích cấp quốc gia và chọn 1 trong 2 di tích này thành di tích cấp quốc gia đặc biệt. Nếu những điểm này thành công thì sẽ trở thành điểm du lịch mới của Gia Lai để thu hút du khách”.

 Trong những tháng cuối năm, nhiều hoạt động, sự kiện văn hóa du lịch sẽ được các địa phương trong tỉnh tổ chức, đáng chú ý là:  Ngày hội Hoa Muồng vàng (huyện Chư Prông), Lễ hội Hoa dã quỳ – Núi lửa Chư Đăng Ya (huyện Chư Pah), Tuần lễ cỏ Hồng (huyện Đak Đoa)… Những sự kiện văn hóa – du lịch hết sức thú vị, ý nghĩa này hứa hẹn sẽ là những điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước, qua đó kích thích sự tăng trưởng của ngành du lịch Gia Lai. Với những điểm sáng trong bức tranh du lịch, Gia Lai đang phấn đấu trong năm 2019, lượng khách đến tỉnh tăng 25% so với năm  2018 với khoảng 840.000 lượt khách, đạt mức doanh thu khoảng 380 tỉ đồng, qua đó hướng đến mục tiêu 1 triệu lượt khách vào năm 2020./.

Thiên Thanh –  R’Piên – Duy Linh


Lượt xem: 55

Trả lời