Những đặc sản Gia Lai nhất định phải một lần thưởng thức

Cập nhật 22/11/2019, 17:11:17

Những ngày này, TPPleiku như nhộn nhịp hơn, thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan cũng như tham gia sự kiện Techdemo 2019. Đặc biệt trong những ngày diễn ra sự kiện, du khách không chỉ có cơ hội được tham quan các điểm du lịch nổi tiếng của Gia Lai mà còn được thưởng thức những món ăn đặc sản ngon lạ, hấp dẫn mà có lẽ không nơi nào có được.

Một buổi sáng tại quán phở Hồng trên đường Nguyễn Văn Trỗi, TP Pleiku. Bình thường mọi ngày khách đến đây ăn sáng cũng khá đông, nhưng hôm nay có rất nhiều khách ở các nơi đến để thưởng thức món phở khô. Có người lần đầu tiên mới được ăn, cũng có người đã ăn rồi nhưng vì nhớ nên lần này có dịp đến với Gia Lai để tham gia sự kiện Techdemo 2019 là họ tìm đến ngay món phở khô để thưởng thức.

Anh Trương Nghĩa Phương – Du khách Hồ Chí Minh nhận xét: “Món phở khô Gia Lai khác ở Sài Gòn, ở Sài Gòn là hủ tiếu còn ở đây phở khô có thịt bò trong đó còn ở Sài Gòn thì nước hầm với thịt heo, còn phở đây có thịt bò. Nó khác nhau chỗ đó”.

Đó là sự cảm nhận của người mới lần đầu tiên ăn phở khô Gia Lai, còn đối với những người đã quen với món phở này thì cảm nhận rất rõ mùi vị thơm, ngon của món phở khô sau khi được trộn đều gia vị lại với nhau. Bởi vậy trước khi thưởng thức món phở khô thì người ăn phải thực hiện theo đúng quy trình thì phở mới ngon.

Chị Nguyễn Thị Bích Tuyền – Du khách TP. Hồ Chí Minh cũng nói: “Khi thưởng thức món phở khô tôi thấy nó rất là ngon, đậm đà. Ở trong Sài Gòn không có món này, ra đây thưởng thức tôi thấy rất là đặc biệt. Nếu về lại Sài Gòn  tôi sẽ giới thiệu các bạn trong đó nếu có người nào lên Gia Lai thì nhớ hãy thưởng thức cho bằng được món phở khô Gia Lai”.

Nếu món phở khô được xem là đặc sản của Gia Lai thì cơm lam gà nướng được xem như thứ đặc sản đáng tự hào mà người Gia Lai thường giới thiệu với khách phương xa. Chỉ cần ngửi mùi khói nướng, người sành ăn đã có thể cảm nhận được hương mật ong, hương tỏi, sả, ngũ vị hương hòa quyện lại với nhau.

Còn cơm lam được nấu bằng loại gạo nếp nương hạt nhỏ được nướng trong ống tre, nứa nên mang hương vị của núi rừng. Đó cũng là món đặc sản rất riêng của người Ja Rai.

Chị Ksor H’Khal, Chủ quán cơm lam gà nướng Jarai Food, TP Pleiku, Gia Lai cho biết: “Chúng tôi là người Ja Rai và món đặc sản của chúng tôi là món cơm lam gà nướng. Trong các lễ hội như ẩm thực buôn làng cũng như lễ hội lớn của tỉnh hay quán tổ chức các sự kiện thì tôi đều mang món ẩm thực này để phục vụ du khách trong tỉnh và ngoài tỉnh. Chúng tôi chuẩn bị mọi nguyên liệu để đón du khách gần xa để thưởng thức món ăn này”.

Đi xa thành phố hơn một chút, ngoài thưởng thức rất nhiều các món ăn đặc sản của Gia Lai thì du khách còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những ngôi nhà sàn mang phong tục, tập quán của các dân tộc Ja Rai, Ba Nah. Đặc biệt trong mấy ngày nay, tất cả các quán ăn với những món ăn nổi tiếng của Gia Lai đã sẵn sàng đón du khách trong và ngoài tỉnh đến tham dự sự kiện Techdemon 2019. Để rồi khi ra về du khách vẫn mãi nhớ những món ăn không thể nào quên của vùng đất Gia Lai với những con người vô cùng bình dị và mến khách./.

Lệ Xuân, Phi Long


Lượt xem: 67

Trả lời