Những cách làm thiết thực hưởng ứng học tập và làm theo Bác ở Phú Thiện

Cập nhật 25/7/2019, 10:07:54

Triển khai những chương trình, hành động và những việc làm thiết thực, nhất là tập trung thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương là phát triển kinh tế – xã hội, giữ vững quốc phòng – an ninh, đó là tinh thần chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Thiện để thực hiện Chỉ thị số 05 ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị (khóa XII) về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Từ đó đã mang lại kết quả cao và tạo sức lan tỏa rất tích cực, xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua yêu nước.

Đảng bộ xã Ia Ake, huyện Phú Thiện xác định, một trong những nhiệm vụ trọng tâm về học tập và làm theo Bác gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) đó là tập trung khắc phục những tồn tại, hạn chế, huy động cả hệ thống chính trị và nhân dân ở địa phương để đẩy nhanh tiến độ phát triển kinh tế – xã hội, xây dựng nông thôn mới. Nhờ đó, cuối năm 2018 xã đã cán đích nông thôn mới, đặc biệt là tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 6,63%. Xã đang tập trung nâng cao các tiêu chí nông thôn mới, nhất là triển khai hiệu quả phong trào xây dựng cảnh quan môi trường xanh- sạch – đẹp, vận động các gia đình làm nhà vệ sinh, không chăn thả gia súc, gia cầm dưới sàn nhà…

Bà Phạm Thị Soa, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Ia Ake, huyện Phú Thiện, Gia Lai cho biết: “Đảng bộ xã đã cử cán bộ, đảng viên liên tục bám nắm cơ sở để tuyên truyền, hướng dẫn người dân tích cực tham gia bảo vệ môi trường; hướng dẫn bà con cách làm nhà vệ sinh. Hiện tại nhiều khu dân cư trong xã không còn tình trạng người dân chăn nuôi gia súc, gia cầm dưới sàn nhà và không còn ô nhiễm môi trường như trước đây nữa”.

Còn đối với ông Đinh Nhiêu, học tập và làm theo Bác ông luôn gương mẫu, đi đầu tham gia phong trào thi đua yêu nước, tích cực vận động bà con trong làng chăm lo làm ăn, phát triển sản xuất để nâng cao chất lượng cuộc sống. Ông là một trong những “cầu nối” giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân, góp phần xây dựng Plei Kte Lớn A trở thành “điểm sáng” về xây dựng Làng Nông thôn mới.

Ông Đinh Nhiêu, Plei Kte Lớn A, xã Ia Yeng, huyện Phú Thiện, Gia Lai bày tỏ: “Làng chúng tôi trước đây rất khó khăn. Được Đảng, Nhà nước quan tâm đầu tư, giờ đường giao thông nông thôn được xây dựng khang trang, được lưu thông hàng hóa và xây dựng cánh đồng mẫu lớn, từ đó đời sống của nhân dân ấm no và hạnh phúc.Bản thân tôi cũng như nhân dân ở địa phương luôn cảm ơn Đảng, Nhà nước. Bản thân tôi luôn đi đầu trong các phong trào thi đua”.

Mỗi năm, Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Thiện đều ban hành chương trình hành động để hưởng ứng thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị (khóa XII) và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) nhằm tập trung giải quyết các vấn đề mang tính cấp bách mà thực tiễn địa phương đang đặt ra, nhất là triển khai tốt công tác giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, đẩy lùi “tín dụng đen”, ngăn chặn vượt biên trái phép… Chương trình hành động của Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Thiện năm 2019 nhằm tập trung xây dựng chính quyền minh bạch, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, sáng tạo vì cuộc sống ấm no, hạnh phúc của nhân dân.

Ông Trần Quốc Khánh – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phú Thiện, Gia Lai cho biết: “Kết quả nổi bật của huyện sau 3 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị (khóa XII) gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) đó là đã đẩy nhanh tốc độ xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới. Nhận thức, tinh thần, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức đối với công việc có chuyển biến tích cực. Hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở nâng cao hiệu quả hoạt động”.

Từ thực tiễn ở huyện Phú Thiện cho thấy, khi mỗi tổ chức cơ sở đảng và mỗi cán bộ, đảng viên chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể với những phần việc có trọng tâm, trọng điểm trên tinh thần nghiêm túc thì việc học tập và làm theo Bác gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) mang lại hiệu quả thiết thực, được quần chúng nhân dân cùng tích cực tham gia, qua đó góp phần giải quyết kịp thời những vấn đề nổi cộm, gây bức xúc ở cơ sở và tạo những bước đột phá trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, xây dựng địa phương ngày càng phát triển./.

Hà Đức, R’Piên – CTV Cao Dũng (huyện Phú Thiện)

 


Lượt xem: 21

Trả lời