Những bệnh nhân mắc Covid – 19 đầu tiên ở Gia Lai được ra viện

Cập nhật 23/2/2021, 15:02:25

Như tin đã đưa, tính đến sáng nay (23/02), tỉnh Gia Lai đã có 05 bệnh nhân mắc Covid – 19 được xuất viện. Đây là những ca bệnh đầu tiên được chữa trị thành công tại tỉnh ta, mang lại niềm vui cho chính quyền, người dân, cũng như ngành y tế và các lực lượng tham gia phòng, chống dịch.

Đúng 10 giờ sáng nay, 04 bệnh nhân bị nhiễm Covid – 19, gồm bệnh nhân số 1718 (27 tuổi); 1719 (66 tuổi); 2069 (05 tuổi) ngụ tại Phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa, và bệnh nhân số 1955 (02 tuổi), ngụ tại xã Ia Kdăm, huyện Ia Pa, đã được cấp thẩm quyền và Bệnh viện Dã chiến Gia Lai cho làm thủ tục xuất viện trong niềm vui của chính quyền, người dân và các lực lượng trực tiếp tham gia phòng, chống dịch. Ngoài ra, còn có 02 trường hợp F1 là mẹ của 02 bệnh nhân nhỏ tuổi đi theo chăm sóc con, cũng đủ điều kiện xuất viện cùng 2 bé. Đây là những ca bệnh đầu tiên được các y, bác sĩ tại bệnh viện Dã chiến chữa trị thành công, đem lại niềm tin và sự khích lệ vô cùng lớn lao cho ngành y trong cuộc chiến đấu còn dài với dịch Covid-19.

Bác sĩ Nguyễn Tấn Phúc, Phó Giám đốc BVĐK Gia Lai – Giám đốc Bệnh viện Dã chiến Gia Lai cho biết:  “Tất cả các bệnh nhân này đều âm tính, trong đó có 02 bệnh nhân đã âm tính đến lần thứ 6. Còn lại là lần thứ 5 rồi, và nằm điều trị ở đây cũng đủ 14 ngày. Tình trạng thì bệnh nhân không sốt, không ho, ăn ngủ được. Các xét nghiệm máu, chúc năng gan, thận, chụp X – Quang phổi đều nằm trong giá trị bình thường. Tình hình của bệnh nhân thì tương đối tốt”.

Trước đó vào ngày 21/02, sau 05 lần xét nghiệm và cho kết quả âm tính với SARS CoV – 2, bệnh nhân số 1696 đã được trao giấy chứng nhận khỏi bệnh. Bệnh nhân có xét nghiệm dương tính với Sars- CoV – 2 vào ngày 29/01, và được điều trị tại TTYT thị xã Ayun Pa.

Bệnh nhân số 1696 , Thị xã Ayun Pa, Gia Lai bày tỏ:“Em xin cảm ơn các quan chức, bác sĩ và các đồng chí công an đã giúp đỡ em cách ly tốt, đảm bảo an toàn, khỏe mạnh và được ra viện”.

Sau khi ra viện, các trường hợp này đều được Sở Y tế bố trí phương tiện đưa về nhà và được theo dõi sức khỏe tại nơi cư trú 14 ngày, theo đúng quy định của Bộ Y tế về phòng, chống dịch Covid – 19.

Đến thời điểm này, tỉnh Gia Lai còn 22 bệnh nhân bị nhiễm Covid – 19 đang được điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Gia Lai và TTYT thị xã Ayun Pa. Hiện sức khỏe của các bệnh nhân đều ổn định, không có triệu chứng bất thường xảy ra.  Hy vọng rằng, với nỗ lực của đội ngũ y bác sĩ, cùng với tinh thần hợp tác tốt của các bệnh nhân, các trường hợp này sẽ được khỏi bệnh trong thời gian sớm nhất, và tỉnh ta sẽ không còn bệnh nhân bị nhiễm Covid – 19./.

Nhóm PVTS


Lượt xem: 40

Trả lời