Nhộn nhịp thị trường hoa hồng dịp lễ 8/3

Cập nhật 07/3/2021, 16:03:23

Với mùi hương ngọt ngào, quyến rũ và vẻ đẹp kiêu sa, hoa hồng là 1 trong những loại hoa không thể thiếu được trong mỗi dịp lễ, tết. Bên cạnh các loại hoa hồng ngoại, hồng từ Đà Lạt thì dịp lễ 8/3 năm nay, các loại hoa hồng được trồng tại nhà vườn luôn thu hút người mua.

Sau gần 1 năm trồng, chăm sóc và trải qua các công đoạn ghép cành, vườn hồng 2,5 sào này của HTX Nông nghiệp và Dịch vụ An Phú Thịnh, xã An Phú, TP.Pleiku bung nở đúng vào dịp lễ 8/3.  Với hơn 10 màu hoa hồng khoe sắc thắm, những ngày qua, nhiều người dân và thương lái đến đặt mua tại vườn, với giá bán dao động từ 4.000 đến 5.000 đồng/bông tùy theo màu sắc và kích thước. Được thị trường ưa chuộng và có lợi nhuận chính là yếu tố quan trọng để HTX nhân rộng mô hình trồng hoa hồng và các loại hoa, lá cảnh khác nhằm phục vụ thị trường.

Ông Nguyễn Đình Lâm – Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Giám đốc HTX Nông nghiệp và Dịch vụ An Phú Thịnh, TP.Pleiku cho biết: “Trong lứa đầu tiên, shop hoa cũng đến đặt mua, người thì mua trọn gói, hàng ngày mình cắt để bán cho các shop. Tương lai hoa hồng thì thị trường thành phố chúng ta sẽ tiếp tục mở rộng. Mình có đầu ra tiêu thụ cho sản phẩm hoa, đồng thời tạo thành khu tham quan cho du khách, để họ về tham quan mô hình của mình và hợp tác với khách hàng”.

Đối với nhiều người dân, được trực tiếp đến vườn tham quan và chọn mua những màu hoa theo ý thích để tặng người yêu thương, bạn bè, người thân… luôn đem đến cảm giác thư thái trong tâm hồn và những niềm vui khó tả. Bên cạnh đó, mọi người còn có cơ hội để dạo chơi, ngắm cảnh và hòa cùng thiên nhiên hay ghi lại những khoảnh khắc đẹp…

Ông Tô Việt Ngọc – Du khách Lâm Đồng nói: “Mình tới vườn thích cái gì chọn cái đó, người làm bông rất muốn khách chọn vậy và chiều lòng khách. Đến vườn tất cả đủ loại màu, mình ưng thì nhà vườn cho phép, thoải mái, vô tư, cảm giác rất thích, rất sướng”.

Mỗi màu sắc của hoa hồng thể hiện những ý nghĩa khác nhau cả trong cuộc sống và tình yêu. Hoa hồng được ví von như biểu tượng của sự tôn kính, lòng tin, niềm đam mê, sự ngưỡng mộ, và cả sự trường tồn, vĩnh cửu theo thời gian… Được trải nghiệm và thưởng lãm vườn hoa hồng khoe sắc thắm giữa lòng phố núi Pleiku chắc chắn sẽ đem đến cho mỗi người những cảm giác thật thoải mái và thú vị./.

Thiên Thanh, Phi Long


Lượt xem: 23

Trả lời