Nhiều tour du lịch trải nghiệm trong Tuần Văn hóa – Du lịch Gia Lai năm 2023

Cập nhật 06/11/2023, 10:11:35

Chỉ còn gần 1 tuần nữa, sự kiện “Tuần Văn hóa – Du lịch Gia Lai” năm 2023 sẽ chính thức khai mạc. Trong những ngày này, tại các điểm đến du lịch, các làng văn hóa du lịch cộng đồng trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã và đang háo hức chuẩn bị để đón tiếp du khách của các tour du lịch trải nghiệm – một trong những hoạt động hứa hẹn nhiều thú vị, hấp dẫn trong khuôn khổ sự kiện “Tuần Văn hóa – Du lịch Gia Lai” sắp tới.

Theo kế hoạch của Sở Văn hóa, Thể Thao và Du lịch tỉnh, trong 02 ngày 11 và 12/11, du khách và đại biểu tham dự Festival Văn hóa cồng chiêng tỉnh năm nay có thể tham gia 03 tuor du lịch trải nghiệm với nhiều điểm đến nổi tiếng, hấp dẫn của Gia Lai như: Biển Hồ, hàng thông trăm tuổi, chùa Bửu Minh, suối đá cổ huyện Chư Păh, thác Mơ, lòng hồ Sê San, Học viện Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai…

 Chị Trương Thị Phương Nga – Hướng dẫn viên du lịch cho biết: “Khi du khách đến Gia Lai thì ngoài việc tham quan tìm hiểu phong tục tập quán, bản sắc văn hóa của người Jrai và Banah, thì chúng tôi còn giới thiệu đến du khách những tài nguyên thiên nhiên. Bên cạnh đó, Gia Lai còn có nhiều công trình đẹp, mang lại lợi ích kinh tế cao như Nhà máy Thủy điện Ia Ly và du khách cũng có đi thuyền trên lòng hồ Sê San để đến với làng chài …qua đây, du khách cũng có thể cảm nhận được tiềm năng của Gia Lai và có những phút giây ấn tượng với không gian văn hóa cồng chiêng. Nếu du khách không có nhiều thời gian thì có thể trải nghiệm với cồng chiêng cuối tuần của Gia Lai hoặc những lễ hội được phục dựng tại Gia Lai.

Đặc biệt, nhằm tăng tính cạnh tranh mạnh mẽ giữa các điểm đến, trong nội dung tour, các hoạt động mang tính trải nghiệm, khám phá được tăng cường, chú trọng. Tham gia tour, du khách sẽ được đến các làng văn hóa du lịch cộng đồng trên địa bàn tỉnh. Không chỉ được tận mắt chứng kiến mà còn có thể tham gia trải nghiệm cùng với người dân bản địa các hoạt động như đánh bắt cá trên lòng sông, dệt thổ cẩm, múa xoang, uống rượu cần… Từng hoạt động trải nghiệm sẽ giúp du khách khắc sâu hơn, ấn tượng hơn về cuộc sống, con người mộc mạc hồn hậu, cũng như văn hóa  đậm đà bản sắc của người Gia Lai.

Ông Ra Lan Thanh – Phó Chủ tịch UBND xã Ia Mơ Nông, huyện Chư Păh thông tin: “Trong thời gian chuẩn bị cho Tuần Văn hóa, thì riêng xã Ia Mơ Nông có những địa điểm rất là thu hút khách du lịch như Thác Mơ, Nhà mồ làng Kép, nước giọt làng Phung. Còn đối với các hoạt động du lịch cộng đồng, thì chúng tôi cũng thành lập các tổ, vận động bà con đem các sản phẩm độc đáo của mình để thu hút khách đến trải nghiệm, trong bất cứ thời gian nào chúng tôi cũng sẵn sàng phục vụ du khách.”

Với chủ trương kết nối, hợp tác phát triển sản phẩm du lịch giữa các địa phương, hiện các chương trình tour du lịch của tỉnh Gia Lai không chỉ gói gọn trong tỉnh mà đã có những tour liên kết với các tỉnh lân cận gồm Phú Yên và Kon Tum để tạo ra các tour du lịch hấp dẫn như: Phú Yên – Gia Lai Holiday, Gia Lai – Măng Đen, Kết nối đại ngàn và biển cả, Cung đường biển huyền thoại…Dù trong ngày, hay dài ngày, các chương trình tour du lịch trong sự kiện lần này hứa hẹn sẽ mang du khách đến những điểm đến đặc trưng, nổi tiếng tại Gia Lai mà du khách không thể bỏ qua và nhất định phải một lần trải nghiệm và khám phá khi đến với Tây nguyên.

Trương Trang – R’Piên


Lượt xem: 12

Trả lời