Nhiều sản vật sẽ được giới thiệu tại Ngày hội kết nối phụ nữ khởi nghiệp huyện Phú Thiện

Cập nhật 26/12/2022, 16:12:55

Nhằm kết nối, quảng bá các sản phẩm do hội viên, phụ nữ trực tiếp sản xuất, vào trung tuần tháng 1/2023 tới đây, Hội LHPN huyện Phú Thiện sẽ tổ chức Ngày hội kết nối phụ nữ khởi nghiệp tại Quảng trường 30/3 thị trấn Phú Thiện. Để tham gia ngày hội ý nghĩa này, hội viên, phụ nữ các xã, thị trấn trên địa bàn đang tích cực chăm sóc các loại rau trái và sản xuất nhiều mặt hàng thực phẩm nhằm phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 sắp tới.

Sau gần 4 năm chăm sóc, vườn bưởi da xanh của gia đình bà Võ Thị Hường ở xã Ia Sol, huyện Phú Thiện đang cho thu bói. Nhờ đầu tư chăm sóc kỹ lưỡng nên vườn bưởi của gia đình phát triển xanh tốt và sẽ cho thu hoạch đúng vào dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 sắp tới. Cùng với việc bán trực tiếp tại vườn, gia đình bà sẽ đem loại trái cây được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng vào dịp Tết để giới thiệu và quảng bá tại Ngày hội kết nối phụ nữ khởi nghiệp do Hội LHPN huyện tổ chức.

Bà Võ Thị Hường – Hội viên Hội LHPN xã Ia Sol, huyện Phú Thiện, Gia Lai nói: “Gia đình tôi có 70 cây bưởi, sắp tới thu hoạch đưa ra hội chợ quảng bá để mọi người biết đến, gia đình tôi có thu nhập thêm”.

Cùng với bưởi da xanh, hội viên, phụ nữ xã Ia Sol cũng sẽ đem nhiều loại đặc sản cây nhà lá vườn để bày bán, giới thiệu tại Ngày hội kết nối phụ nữ khởi nghiệp do Hội LHPN huyện tổ chức vào trung tuần tháng 1/2023.

Bà Tạ Thị Lan – Chủ tịch Hội LHPN xã Ia Sol, huyện Phú Thiện, Gia Lai cho biết: “Hội LHPN xã đã vận động chị em trồng một số sản phẩm từ bưởi da xanh ruột hồng, táo tròn, ổi, mì… sẽ đem lên chỗ phụ nữ khởi nghiệp để quảng bá . Qua ngày hội cũng mong muốn đem những sản phẩm do chị em phụ nữ xã làm ra nhằm lan tỏa những mô hình để chị em phát triển kinh tế”.

Với đặc thù của huyện thuần nông, đời sống, thu nhập của nhiều hội viên, phụ nữ huyện Phú Thiện chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Chính vì vậy, Ngày hội kết nối phụ nữ khởi nghiệp là dịp để các chị em tiêu thụ, giới thiệu, quảng bá nhiều loại rau quả sạch, sản phẩm đạt chuẩn VietGap và  OCOP đến với người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Chị Nguyễn Thị Nhung – Hội viên Hội LHPN thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, Gia Lai nói: “Tôi chọn rau mầm vì nó mang đến cho mọi người giá trị về sức khỏe, chăm sóc tốt sức khỏe của gia đình mình và làm gì đó cho cộng đồng để mọi người được ăn những sản phẩm sạch và có sức khỏe tốt”.

Bà Lê Thị Kim Cúc – Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Phú Thiện, Gia Lai trao đổi: “Các mặt hàng tham gia hội chợ gồm có: sản phẩm nông nghiệp sạch, cây ăn trái, rau  heo một nắng, bò một nắng, heo khô, bò khô và một số sản phẩm phục vụ dịp tết như gà, bánh mứt, rượu cần …. Thông qua phiên chợ giúp chị em giao lưu, kết nối các sản phẩm do mình làm ra, giới thiệu sản phẩm đến hội viên phụ nữ toàn huyện và học hỏi, giúp nhau phát triển kinh tế”.

Để tạo ấn tượng khó quên đối với người tiêu dùng trong và ngoài huyện về các sản vật do bản thân, gia đình tự sản xuất ra, hiện nay, hội viên, phụ nữ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Phú Thiện đang tích cực chăm sóc, sản xuất nhiều mặt hàng nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Qua đó giúp mọi người, mọi nhà có một cái Tết thật đầm ấm, vui tươi và ý nghĩa./.

Thiên Thanh, Minh Vũ


Lượt xem: 9

Trả lời