Nhiều phụ nữ có thu nhập ổn định nhờ kinh doanh online.

Cập nhật 03/1/2018, 15:01:43

Trong xu hướng phát triển hiện nay, công nghệ thông tin đang bùng nổ, số lượng người dân tiếp cận internet ngày một tăng lên. Chính từ đó, nhiều phụ nữ đã tận dụng qua kênh này để bán hàng, kiếm thêm thu nhập. Sau đây là ghi nhận của phóng viên.

Tốt nghiệp đại học, nhưng không tìm được công việc ổn định, chị Nguyễn Thị Định, thôn Thái Hà, xã Chư Pơng, huyện Chư Sê tìm đến việc kinh doanh mỹ phẩm online. Theo chị cho biết, bản thân chọn công việc này vì xu thế làm đẹp của chị em ngày càng nhiều nên thị trường rộng. Cùng với đó, thời gian làm việc thoải mái, vừa ở nhà chăm 2 con, chị vừa bán hàng qua mạng. Sau hơn 1 năm bán hàng qua mạng, thu nhập bình quân của chị đã đạt hơn 15 triệu đồng/tháng.

Chị Định nói: “Hiện nay, sự bùng nổ công nghệ thông tin, rất nhiều người sử dụng điện thoại, máy tính. Bản thân tôi đã tiếp cận để bán hàng kiếm thêm thu nhập. Tôi chọn sản phẩm có thương hiệu, có uy tín để cho khách hàng làm đẹp nên khách hàng tin tưởng. Cùng với đó, nhiều chị em cũng làm thêm như tôi.”

Không chỉ riêng chị Định mà hiện nay rất nhiều phụ nữ, đặc biệt là các chị em nội trợ chọn việc bán hàng online để chủ động về kinh tế. Thông qua mạng internet, rất nhiều mặt hàng được bán như: quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm… Người mua, người bán giao dịch qua vài thao tác đơn giản và  qua các dịch vụ chuyển phát, hàng hóa được giao tới tay khách hàng. Từ chính sự tiện lợi của mua hàng qua mạng đã thu hút khách hàng sử dụng.

Chị Nguyễn Thị Hường – Phường Hội Phú, Thành phố Pleiku cũng cho biết: “Tôi có buôn bán bên ngoài nhưng vẫn chọn bán quần áo qua mạng. Mình rảnh thì mình làm thêm nhưng cũng cho thu nhập khá ổn định.”

Hiện nay, việc kinh doanh online được khá nhiều bạn trẻ lựa chọn để khởi nghiệp, bởi nguồn vốn đầu tư thấp, sự rủi ro ít và không cần mặt bằng kinh doanh. Dẫu biết rằng, bán hàng online vẫn là công việc tạm thời nhưng cũng đã giúp cho nhiều gia đình phát triển kinh tế, thu nhập ổn định hơn.

Thúy Diện, Đặng Trà

 


Lượt xem: 539

Trả lời